Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất của các phi công hải quân không phải đến từ việc cất hạ cánh từ tàu chiến và tàu sân bay. Các phi công lái máy bay phản lực hay trực thăng của hải quân là những sĩ quan được đào tạo và có nhiều kĩ năng xử lý tình huống nhưng đôi khi họ cũng gặp phải những sự cố có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Do đặc thù hoạt động trên biển nên máy bay cất, hạ cánh trên tàu sân bay, tàu chiến phải chịu nhiều yếu tố tác động của gió, sóng biển và tốc độ di chuyển của tàu mẹ, ngoài ra họ còn phải thực hiện cất, hạ cánh trong một không gian giới hạn. Tình huống nguy hiểm nhất mà các phi công phải đối mặt là khi thực hiện hạ cánh. Do hoạt động trên biển nên tàu chiến, tàu sân bay thường xuyên dao động không ổn định nên phi công điều khiển máy bay phải lựa chọn góc đáp tối ưu nhất để tránh va chạm với đường băng hoặc bãi đáp. Ngoài ra các yếu tố như gió cũng có thể làm mất thăng bằng khi máy bay hạ cánh...
Trong video dưới đây chúng ta sẽ chứng kiến 10 tình huống gây tai nạn ở tàu sân bay và bãi đáp trực thăng của tàu chiến:
Ở tình huống số 10, 1 chiếc Su-33 của Nga khi hạ cánh đã gặp luồng gió ngược thổi mạnh khiến máy bay ngửa về sau và phi công trong tình huống này đã nhanh chóng xử lý đưa máy bay thăng bằng trở lại. Ngoài ra, còn có các tình huống khi máy bay không móc được vào dây hãm đà, tình huống va chạm giữa máy bay và người hướng dẫn trên đường băng, tình huống va chạm giữa các máy bay với nhau...
Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA