[ẢNH] Thăm nhà máy sửa chữa "ngựa thồ" của Không quân Nga

Ly Vy |

Nhà máy sửa chữa máy bay 123 tại thành phố Staraya là nơi chuyên sửa chữa các loại máy bay vận tải cho lực lượng Không quân Nga.


Hiện nay, trong khu vực đường băng và nhà xưởng của nhà máy đang có hơn 20 chiếc IL-76. Phần lớn trong số này được xuất xưởng trong giai đoạn 1985-1990.

Hiện nay, trong khu vực đường băng và nhà xưởng của nhà máy đang có hơn 20 chiếc IL-76. Phần lớn trong số này được xuất xưởng trong giai đoạn 1985-1990.


Vòng đời hoạt động của mỗi chiếc IL-76 là khoảng 40 năm. Và khi được đưa đến nhà máy, chúng sẽ được các chuyên gia tháo rời động cơ và tiến hành các sửa chữa cần thiết nhằm giúp các máy bay có thể vận hành tin cậy trong nhiều năm.

Vòng đời hoạt động của mỗi chiếc IL-76 là khoảng 40 năm. Và khi được đưa đến nhà máy, chúng sẽ được các chuyên gia tháo rời động cơ và tiến hành các sửa chữa cần thiết nhằm giúp các máy bay có thể vận hành tin cậy trong nhiều năm.


Những chiếc IL-76 từ khi hạ cánh xuống nhà máy đến khi được xuất xưởng trở lại sẽ mất khoảng 5 tháng.

Những chiếc IL-76 từ khi hạ cánh xuống nhà máy đến khi được xuất xưởng trở lại sẽ mất khoảng 5 tháng.


Trong khoảng thời gian này, máy bay sẽ được tháo rời động cơ, một số bộ phận, sửa chữa những chỗ hỏng hóc, sơn lại.

Trong khoảng thời gian này, máy bay sẽ được tháo rời động cơ, một số bộ phận, sửa chữa những chỗ hỏng hóc, sơn lại.


Phần lớn những chiếc IL-76 đến đây là của Không quân Nga (lực lượng này đang sở hữu hơn 100 chiếc IL-76).

Phần lớn những chiếc IL-76 đến đây là của Không quân Nga (lực lượng này đang sở hữu hơn 100 chiếc IL-76).


Một số máy bay được hiện đại hóa theo yêu cầu của các khách hàng nước ngoài như: Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc.

Một số máy bay được hiện đại hóa theo yêu cầu của các khách hàng nước ngoài như: Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc.


Trong năm 2015, dự kiến doanh thu của nhà máy đạt được 5 tỷ Rúp. Theo như giám đốc nhà máy, ông Andrei Sakharov thì đến tháng 08 năm nay, nhà máy đã thực hiện được 80% đơn đặt hàng của nhà nước.

Trong năm 2015, dự kiến doanh thu của nhà máy đạt được 5 tỷ Rúp. Theo như giám đốc nhà máy, ông Andrei Sakharov thì đến tháng 08 năm nay, nhà máy đã thực hiện được 80% đơn đặt hàng của nhà nước.


IL-76 xuất xưởng lần đầu tiên vào năm 1973, cho đến nay đã có khoảng 950 chiếc được chế tạo. Hơn 200 chiếc hiện đang được Nga sử dụng (Không quân, các công ty hàng không,...) và số còn lại thuộc các khách hàng nước ngoài.

IL-76 xuất xưởng lần đầu tiên vào năm 1973, cho đến nay đã có khoảng 950 chiếc được chế tạo. Hơn 200 chiếc hiện đang được Nga sử dụng (Không quân, các công ty hàng không,...) và số còn lại thuộc các khách hàng nước ngoài.


IL-76 có khả năng chuyên chở 42 tấn hàng hóa, tuy nhiên, đến phiên bản IL-76MD-90A mới nhất thì con số này là 60 tấn.

IL-76 có khả năng chuyên chở 42 tấn hàng hóa, tuy nhiên, đến phiên bản IL-76MD-90A mới nhất thì con số này là 60 tấn.


4 động cơ Aviadvigatel PS-90-76 của IL-76 giúp nó đạt được tốc độ tối đa 900km/giờ, tầm hoạt động 4.300km.

4 động cơ Aviadvigatel PS-90-76 của IL-76 giúp nó đạt được tốc độ tối đa 900km/giờ, tầm hoạt động 4.300km.


Vị trí đặt pháo 23mm phía sau đuôi của IL-76.

Vị trí đặt pháo 23mm phía sau đuôi của IL-76.

Một số hình ảnh khác tại nhà máy:

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại