2021: Nga "thay máu" hoàn toàn lực lượng tên lửa chiến lược

Phan Thuấn |

(Soha.vn) - Lực lượng tên lửa chiến lược của Nga sẽ được trang bị mới hoàn toàn với các hệ thống tên lửa thế hệ thứ năm vào năm 2021.

Ngày 23/10, hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn lời Đại tá Igor Yegorov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nước này, cho biết lực lượng tên lửa chiến lược của Nga (RVSN) sẽ được trang bị mới hoàn toàn với các hệ thống tên lửa thế hệ thứ năm vào năm 2021. Theo lộ trình này, tỉ lệ các tên lửa hiện đại của lực lượng RVSN tới năm 2016 sẽ đạt 60% và tới 2021 sẽ đạt 98%.

Hệ thống tên lửa Yars. Ảnh: RIA Novosti

Hệ thống tên lửa Yars. Ảnh: RIA Novosti

Bên cạnh các hệ thống tên lửa thế hệ 5 Yars và Topol-M, Nga cũng đang tiến hành xây dựng các trung tâm chỉ huy và điều khiển với hệ thống thông tin liên lạc, an ninh và những hệ thống khác. Lực lượng tên lửa của Nga đang được hiện đại hóa trong nỗ lực nhằm trang bị cho lực lượng này khả năng xuyên thủng các hệ thống đánh chặn của NATO và Mỹ.

Ngày 3/10/2013 vừa qua, hãng tin RIA Novosti cũng cho hay có thể cuối năm nay, Nga sẽ tiến hành bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới nhất có tên là là RS-26 Rubezh. Hiện các thông số kỹ thuật của tên lửa RS-26 chưa được công bố nhưng theo các chuyên gia tên lửa trên thế giới nhìn nhận RS-26 có thể được trang bị hệ thống điều khiển cũng như đầu đạn hạt nhân hoàn toàn mới.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại