Q12, TP.HCM: Áp dụng phần mềm công nghệ kịp thời giải quyết phản ánh của dân

Bùi Huyền (t/h) |

Phó chủ tịch UBND quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) Lê Huỳnh Minh Tú đánh giá quận có chỉ số cải cách hành chính tốt nhất TP HCM do ứng dụng nhiều giải pháp chính quyền điện tử. Trong đó, có phần mềm Goffice và HCMC One.

Được biết, G-office là phần mềm quản lý công việc và địa bàn dân cư.

Phần mềm này sẽ mang lại 4 lợi ích chính: Tăng hiệu quả công việc của cán bộ; Nâng tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn; Giảm thời gian, thủ tục cho người dân; Tăng sự tương tác với người dân qua dịch vụ công trực tuyến.

Kết quả khảo sát tương đối khả quan, 94% người dân hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, hơn 99% hồ sơ giải quyết đúng hẹn.

Cùng với đó là phần mềm HCMC One, đây là cổng dịch vụ công trực tuyến, trang thông tin quy hoạch, tiếp nhận phản ánh và góp ý của người dân.

Với phần mềm này, người dân có thể gửi lên chính quyền những thắc mắc, kiến nghị của mình về các vấn đề như: an ninh trật tự, hạ tầng giao thông, môi trường, trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm, hành chính công, đánh giá cán bộ...

Theo đó, người dân chỉ cần gửi nội dung phản ánh bằng hình ảnh lên quận 12. Phần mềm này sẽ có chức năng định vị, chuyển cho bộ phận phụ trách xử lý.

Hiện, phần mềm HCMC One đang được tiếp tục xây dựng và hoàn thiện.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó chủ tịch UBND quận 12 (TP. Hồ Chí Minh) đánh giá cao những lợi ích mà các phần mềm thông minh này mang lại.

"Các giải pháp chính quyền điện tử không chỉ giảm thời gian, thủ tục, tăng chất lượng phục vụ người dân mà bà con còn có thể giám sát cán bộ", ông Tú nói.

Ngoài ra, với toàn bộ thông tin quy hoạch trên 11 phường của quận 12, bằng bất kì thiết bị điện tử nào, người dân có thể dễ dàng truy cập để xem thông tin về thửa đất cần tìm (bản đồ, diện tích, địa chỉ, thông tin quy hoạch trong tương lai...).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại