Vụ lùm xùm liên quan đến chuỗi cửa hàng có quy mô lớn trên cả nước là Con Cưng xảy ra vào những ngày cuối của tháng 7, khi chuỗi cửa hàng này bị người tiêu dùng tố cáo mập mờ liên quan đến nguồn gốc của sản phẩm, sản phẩm có dấu hiệu bị cắt mác.
Đáp lại với cáo buộc trên, phía Con Cưng khẳng định tung ra bằng chứng chứng minh xuất xứ của lô hàng là chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan.
Đồng thời, Con Cưng đã "lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có… gặp lỗi tương tự hay không".
Trước "cơn bão" mập mờ nguồn gốc, tem nhãn, bị cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện, trên lập trường của mình, treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng nào phát hiện ra đơn vị này nhập hàng không chính hãng.
Trong báo cáo về kết quả kiểm tra liên ngành của Con Cưng được đưa ra sáng ngày 17/8, Bộ Công thương cho biết, Con Cưng cơ bản chấp hành đúng quy định nguồn gốc xuất xứ, nhưng có vi phạm về nhãn hàng hoá. Tuy nhiên, Con Cưng cũng có một số hành vi không chấp hành đúng quy định của pháp luật.