Câu chuyện về tài xế chạy Grabbike và chiếc mũ bảo hiểm ướt được nữ nhân vật chính kể lại như thế này trên mạng xã hội:
"Cho em hỏi, nếu các anh các chị bắt Grab, cầm cái mũ lên ướt nhẹp thì các chị có muốn đội vào đầu để đi một quãng đường chừng 15-20 phút đủ để nước nó ngấm vào đầu, nấm đầu không?
Chuyện là thế này; hôm nay trời mưa, nhưng không phải kiểu mưa to hay mưa rào, trời chỉ mưa lây phay, thi thoảng hơi mau vài giọt thôi. Em có đặt Grabbike để đi công việc. Lúc ra chỗ ông lái Grab (chừng 3 mấy, 4 chục tuổi). Ông đưa em cái mũ, em sờ mũ ướt nhẹp, đã thế còn hôi hôi.
Con trai đã đành, nhưng em là con gái, tóc lại còn dài, anh chị thử hỏi xem cầm cái mũ vừa hôi vừa ướt (chứ không phải ẩm nữa rồi) liệu có đội nổi vào cái đầu của mình không? Không nấm chắc sinh chấy luôn.
Em cầm mũ ngao ngán nói: "Chú ơi mũ ướt thế này đội sao?". Ông ta kêu: "Tại trời mưa, thông cảm đi, có mỗi cái mũ, bây giờ không đội thì tôi chở cô kiểu gì?". Mà thự sự thì không thể nào đội được cái mũ đấy, em liền nói: "Vậy thôi cháu đành hủy xe chứ mũ ướt như này đội vào ướt hết tóc cả nấm đầu cháu.
Sau đó em góp ý một câu nguyên văn như thế này: "Mà có mỗi cái mũ để chở khách, chú không biết bao quản mũ đi, bây giờ mũ ướt thì ai mà đi nổi".
Đoạn chia sẻ của cô gái trẻ thu hút nhiều ý kiến bình luận trái chiều trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)
Đáp lại lời góp ý của hành khách, người đàn ông chạy Grabbike nay cho rằng trời mưa thì chuyện mũ bảo hiểm ướt là hết sức bình thường. Ông chạy xe đi chở khách lấy tiền chứ không xin của khách nên cô gái không có tư cách lên mặt nhắc nhở, hay dạy bảo ông bất cứ điều gì.
Có lẽ vì thế, cô gái quyết định hủy chuyến và lấy lý do là "mũ Grabbike quá ướt, không thể đội được; góp ý thì sửng cồ thái độ gây chuyện".
Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, trở về nhà cô gái càng bất ngờ hơn khi nhận lại lời nhắn đầy cục cằn từ người đàn ông này.
Tin nhắn đầy cộc cằn từ tài xế chạy Grabbike bị khách hủy chuyến. (Ảnh chụp màn hình)
Những ý kiến tranh luận trái chiều từ mạng xã hội
Chia sẻ cả cô gái này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã vấp phải rất nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.
Một bên thì cho rằng cô gái đã có cách xử lý sự việc thiếu thông cảm và có phần xấc láo với người tài xế nhiều tuổi. Cô gái hoàn toàn có thể lựa chọn việc đổi mũ với người tài xế để mọi rắc rối sau đó không diễn ra.
Trời mưa, tài xế đã tới tận nơi đón rồi bị hủy chuyến, đi mất một quãng đường không nhận được tiền công lại phải nhận những lời nhận xét xấu về thái độ phục vụ khách trên hệ thống.
(Ảnh minh họa)
Còn một bên - phần nhiều lại lên tiếng chỉ trích hành xử thiếu chuyên nghiệp của tài xế Grabbike. Khách hàng bỏ tiền ra mua dịch vụ thì hẳn nhiêu họ có quyền được đòi hỏi phục vụ một cách tốt nhất.
Trong trường hợp này, người tài xế có rất nhiều cách khác nhau để làm hài lòng nữ khách hàng của mình và đặc biệt là phải lắng nghe mọi góp ý với tinh thần cầu thị chứ tuyệt nhiên không nên có thái độ gạt phăng, nóng nảy phản biện như trên.
"Dịch vụ tồi thì không nên mong đợi lòng thương hại" - ý kiến của một dân mạng.