Trên thị trường di động, có khá nhiều cái tên sản phẩm "made in Vietnam" nổi đình đám trong những năm về trước. Một trong số đó không thể không nhắc đến Mobiistar. Đây là thương hiệu Việt ra đời cách đây khoảng 8 năm, là một trong những thương hiệu Việt đời đầu cùng với Q-mobile hay FPT.
Dù không nổi đình đám như những thương hiệu cùng thời nhưng sự phát triển của Mobiistar lại khá ổn định bởi cách làm thương hiệu lẫn chiến lược kinh doanh bài bản.
Các sản phẩm của hãng tập trung chủ yếu vào phân khúc tầm trung Mobiistar tập trung, vào dòng smartphone giá rẻ - mức giá từ 4 triệu đồng/sản phẩm trở xuống. Đây là một phân khúc có sự cạnh tranh khá gay gắt. Bên cạnh đó, hãng cũng có một số dòng sản phẩm mới, ở tầm giá cao hơn, phục vụ cho các đối tượng khác hàng có thu nhập khá hơn.
Trong một chia sẻ mới đây, ông Ngô Nguyên Kha - CEO và Đồng sáng lập Mobiistar cho biết, ước mơ Mobiistar được là sẽ biến Mobiistar sẽ trở thành chiếc điện thoại quốc dân, vượt qua biên giới quốc gia, vươn tầm thế giới trong vòng 5 - 10 năm tới.
Bàn về các thương hiệu Việt, trong đó có mẫu smartphone được cho rằng sẽ giới thiệu ra thị trường trong ít ngày tới đây là chiếc Bphone 2 của Bkav, ông Kha đánh giá khá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp này.
"Cá nhân tôi, tôi nhìn thấy sự nỗ lực quay lại, nỗ lực đưa sản phẩm mới ra của Bkav, đây là điều rất đáng trân trọng. Tôi cũng thấy cái tâm của đội ngũ Bkav rất là đáng quý, đặc biệt là trong nỗ lực của họ mang lại sản phẩm của người Việt, phục vụ cho người Việt Nam. Chúng ta cần nhiều những công ty như thế.
Đối với Mobiistar, chúng tôi thấy rằng, có những "tay chơi" như thế trên thị trường sẽ làm cho chúng tôi có những áp lực để chúng tôi cùng tiến hoặc để chúng tôi biết chúng tôi sẽ phải như thế nào", ông cho biết.
Đánh giá về mối quan hệ của Mobiistar và Bphone nếu Bphone 2 ra mắt, ông Kha thẳng thắn:
"Không biết họ sẽ tham gia vào lĩnh vực nào cho nên chưa biết có phải là đối thủ trực tiếp hay không. Tuy nhiên, nên xem Bphone như người tham gia thị trường, ở đó chắc chắn có sự cạnh tranh nhưng nó là sự cạnh tranh cần thiết cho thị trường có nhiều sự lựa chọn hơn và người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn có lợi cho họ hơn", ông nhấn mạnh.