Nữ nhân viên trả lại hơn trăm triệu bỏ quên trên máy bay cho khách nước ngoài

Hoàng Đan |

Phát hiện túi hành lý của khách bỏ quên bên trong có 63 USD và hơn 5 triệu won cùng nhiều tài sản giá trị, nhân viên làm vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines đã tìm cách trả lại.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS chi nhánh Nội Bài thuộc Vietnam Airlines) khi làm vệ sinh trên máy bay chuyến VN836 Siem Reap - Hà Nội đã phát hiện một túi ví màu đen bỏ quên tại số ghế 38B.

Khi kiểm tra bên trong túi đồ có 63 USD và 5.818.000 won (tương đương 119.277.000 VNĐ).

Chị Yến sau đó đã báo cán bộ trực để bộ phận chức năng liên lạc trả lại cho khách. Hành khách IM CHAE NAM (quốc tịch Hàn Quốc) đã nhận lại được số tài sản trên.

Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản trả lại khách, chị Yến cho biết, là một nhân viên vệ sinh máy bay, hàng ngày công việc là làm sạch sẽ máy bay để mỗi hành khách khi ngồi vào chỗ ngồi sẽ cảm thấy như đang được ngồi trong nhà mình.

"Ngoài ra, khi lên máy bay, tôi còn phải có trách nhiệm quan sát nếu có tài sản bỏ quên của khách, mình phải có trách nhiệm báo cáo, giao nộp cho cơ quan chức năng để trả lại tận tay cho hành khách. Tôi nghĩ đấy là một việc làm hết sức bình thường đối với một nhân viên", chị Yến nói.

Trước đó, ngày 17/3, chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhăn viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã phát hiện được tài sản của hành khách có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay VN242 Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Trong những tháng đầu năm 2017, số tiền nhặt được và trả lại cho hành khách tại đơn vị của Vietnam Airlines lên tới hơn 1,5 tỷ đồng.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại