Những MV Vpop "khủng long" trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt

WeChoice Awards |

Những MV Vpop được nghệ sĩ đầu tư chỉn chu cả phần nghe lẫn phần hình, đạt thành tích khủng từ 10 triệu view trở lên ngay tháng đầu ra mắt khiến người hâm mộ vô cùng tự hào.

MV "Người lạ ơi" cán mốc gần 100 triệu view ngay tháng đầu ra mắt

"Người lạ ơi" là sản phẩm âm nhạc được bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers, rapper Karik và tân binh Orange "trình làng" vào ngày 6/1/2018. Ở thời điểm Ballad lúc đó bị bão hoà ở Vpop, sự xuất hiện của một bản R&B pha Hip Hop như "Người lạ ơi" đã thổi một làn gió mới vào playlist của người hâm mộ. 

Dễ dàng nhận thấy, "Người lạ ơi" hội tụ đủ các yếu tố để bật lên thành hit bự giữa thị trường âm nhạc thời điểm đó như giai điệu + ca từ dễ nghe, dễ thuộc và dễ gây nghiện với cụm từ "Người lạ ơi" được lặp đi lặp lại xuyên suốt toàn bài. Đặc biệt, câu hát giàu hình tượng: "Người lạ ơi xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã, vì mệt mỏi quá" đã đánh trúng vào tâm trạng của nhiều người khi yêu, và xuất hiện trên status, caption ảnh và khá nhiều ảnh quotes trên Facebook, Instagram…

MV "Người lạ ơi" của Karik và Orange.

Những thành tích mà "Người lạ ơi" sở hữu ngay từ khi mới ra mắt đã xô đổ mọi kỉ lục trước đó của làng nhạc Việt: 20 triệu lượt xem sau 5 ngày ra mắt, 13 ngày chạm tới con số 50 triệu lượt, giữ vững vị trí #1 Trending Youtube và 100 triệu lượt xem chỉ sau hơn 1 tháng "trình làng" - điều mà sản phẩm tiền nhiệm "Nơi này có anh" của Sơn Tùng phải mất tới 59 ngày để đạt được. Với thành tích này, "Người lạ ơi" chính thức trở thành sản phẩm âm nhạc chạm tới hai cột mốc 50 và 100 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop từ trước đến nay.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 2.

MV "Chạy ngay đi" (Sơn Tùng M-TP) đạt 79 triệu view sau 1 tháng ra mắt

Đúng 0h ngày 12/5, cộng đồng Sky đã có một đêm thức đón "Giao thừa" ngay giữa mùa Hè. Đó là ngày mà họ trông đợi mòn mỏi hơn một năm qua cho sự trở lại của thần tượng trên đường đua Vpop. Không còn mang màu sắc ballad nhẹ nhàng hay R&B bắt tai, an toàn, "Chạy ngay đi" là sáng tác của Sơn Tùng M-TP thuộc thể loại Hiphop pha RnB khá kén tai. Phần hoà âm phối khí được Sơn Tùng M-TP tin tưởng giao cho producer còn khá trẻ và mới trong làng giải trí là Onionn thực hiện. Với dự án âm nhạc trở lại lần này, khán giả không còn được thấy một Sơn Tùng dễ thương, trẻ trung như trước mà thay vào đó là tạo hình ma mị, trưởng thành hơn hẳn.

MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP.

Cũng như các sản phẩm trước của Sơn Tùng M-TP, thành tích mà "Chạy ngay đi" đạt được sau khi ra mắt là con số không thể xem thường, liên tục phá loạt kỉ lục về lượt xem của Vpop. Bởi thời gian tính bằng phút nhưng số lượt xem lại tính bằng triệu: 1 triệu lượt xem sau 18 phút, 1 triệu lượt yêu thích sau 5 ngày, hay chạm mốc 50 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop chỉ sau 6 ngày ra mắt. MV sở hữu hơn 79 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt khiến người hâm mộ của Sơn Tùng vô cùng tự hào.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 4.

MV "Bùa yêu" chạm mốc hơn 57 triệu view ngay tháng đầu ra mắt

Đúng 0h ngày 12/5, Bích Phương chính thức tung MV "Bùa yêu" trong sự hào hứng chờ đón của người hâm mộ. Không chỉ là sản phẩm đánh dấu sự quay trở lại sau "Nói Thương Nhau Thì Đừng Làm Trái Tim Em Đau", "Bùa Yêu" còn gây chú ý khi được tung ra vào cùng thời điểm với MV "Chạy Ngay Đi" của Sơn Tùng M-TP.

"Bùa Yêu" là một sáng tác của 3 nhà sản xuất âm nhạc bao gồm Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK thuộc thể loại Pop. Ca khúc sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ mới mẻ, từng viral khắp mạng xã hội với câu hát: "Yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời". Cách luyến láy đặc biệt, kĩ thuật nhả chữ hợp với xu hướng âm nhạc quốc tế của Bích Phương cũng trở thành một điểm cộng của MV lần này.

MV Bùa yêu - Bích Phương

Với sự đầu tư công phu về nội dung lẫn hình thức, Bùa yêu được đánh giá là một trong những sản phẩm âm nhạc nổi bật của Vpop trong cuộc đua tháng 5 nói riêng và cả năm 2018 nói chung. Bên cạnh "cơn mưa" lời khen dành cho sự đầu tư kỹ lưỡng về chất nhạc hay hình ảnh, MV này còn đạt những thành tích vô cùng ấn tượng về lượt xem trên Youtube. Cụ thể, MV chạm mốc 5 triệu lượt xem sau 1 ngày, 57 triệu lượt xem sau 1 tháng. 

Đây được xem là những những con số rất ấn tượng nói lên sự thành công của Bích Phương với "Bùa yêu", đồng thời cũng là bước đà thuận lợi để nữ ca sĩ tiếp tục đổi mới hình ảnh, đem tới cho khán giả những sản phẩm âm nhạc mới lạ, đặc sắc trong thời gian sau đó.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 6.

MV "Thằng điên" sở hữu hơn 40 triệu view sau 1 tháng ra mắt

Tối 12/10/2018, JustaTee chính thức tung MV mới "Thằng điên" kết hợp với người bạn thân Phương Ly trong sự đón đợi đặc biệt của người hâm mộ. Được đồng sáng tác bởi JustaTee và hot-streamer ViruSs, "Thằng điên" đã chinh phục khán giả nhờ giai điệu nhẹ nhàng, êm ái của thể loại Pop pha R&B cùng phần ca từ đầy chất thơ, thể hiện được sự trong sáng, vui tươi nhưng ẩn sâu là những nỗi niềm, tâm sự trong tình yêu.

Bên cạnh âm nhạc, làm nên thành công cho MV lần này không thể không kể tới kịch bản cùng màn diễn "xuất thần" của Phương Ly và Lâm Vissay đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Họ cùng nhau trải qua một cuộc sống bình yên, đơn giản, hàng ngày cùng nhau trò chuyện, làm những điều điên khùng, cùng nhìn ngắm những ánh đèn đường như ngàn sao trên bầu trời, cùng nhảy múa trên đường... Những cảnh quay khi "cô gái điên" Phương Ly ngất đi, Lâm Vissay vẫn say mê nhảy múa, làm đủ mọi trò vui chỉ mong cô gái tỉnh dậy gây ấn tượng mạnh trong cảm xúc của người xem.

MV Thằng Điên - Justatee ft. Phương Ly

Với những lý do kể trên, MV “Thằng điên” đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của JustaTee trên đường đua Vpop, đồng thời trở thành món quà ý nghĩa mà anh mừng cô con gái nhỏ chào đời. Sau khi ra mắt, MV đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng với những thành tích đáng kể như chạm mốc hơn 1 triệu view trong 12 tiếng, 2,8 triệu lượt xem sau 24h, hơn 40 triệu view sau 1 tháng, từng liên tục giữ #1 Trending Youtube Việt Nam. Đây cũng được xem là sản phẩm thành công nhất về chất lượng cũng như hiệu ứng khán giả trong tháng 10 – thời điểm mà nhiều nghệ sĩ Vpop đình đám cùng nhau đổ bộ với loạt MV tiền tỉ.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 8.

MV "Chạm đáy nỗi đau" chạm mốc gần 40 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt

Được chắp bút bởi Mr. Siro, "Chạm đáy nỗi đau" vẫn mang những nét đặc trưng trong phong cách của hit-maker này với giai điệu da diết, sâu lắng, ca từ dễ nhớ, buồn đến “thấu tim” làm người nghe phải suy tư và nhớ lại những câu chuyện tình yêu của bản thân. Có thể nói, Erik đã đúng ca khúc phù hợp với thế mạnh giọng hát mình. 

Đi kèm với đó là phần kịch bản có câu chuyện rõ ràng, giúp khai thác tốt nội tâm nhân vật, dễ nhận lại được sự đồng cảm từ phía khán giả. MV "Chạm đáy nỗi đau" là một điển hình của công thức đó. Khi giữa bộn bề những ca khúc chạy theo trào lưu Kpop hóa, điện tử thời thượng, “Chạm đáy nỗi đau” của Erik với giai điệu nhẹ nhàng, trào dâng cảm xúc như một điểm sáng của Vpop trong năm 2018.

MV "Chạm đáy nỗi đau" của Erik.

Thành tích mà “Chạm đáy nỗi đau” đem về cho Erik cũng là niềm mơ ước của biết bao nghệ sĩ Vpop. MV chạm mốc hơn 40 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt, 50 triệu views sau 6 tuần đăng tải, 100 triệu lượt xem sau 3 tháng ra mắt. Tính tới thời điểm hiện tại, MV đã cán mốc 120 triệu lượt xem – cũng là sản phẩm âm nhạc có lượng tương tác lớn nhất của nam ca sĩ kể từ khi debut.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 10.

MV "Có ai thương em như anh" cán mốc hơn 15 triệu view sau gần 1 tháng phát hành

“Có ai thương em như anh” được Tóc Tiên cho ra mắt vào ngày 18/7/2018, do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác với phần hoà âm phối khí của “người tình âm nhạc” producer Hoàng Touliver. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Tóc Tiên với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, “lụi tim” sau thành công của “Em không là duy nhất” cách đây hơn 1 năm, giúp cô phô diễn giọng hát nội lực, tình cảm vốn có. Lời bài hát đượm buồn, mang nặng tâm tư của người con gái sau khi chia tay.

Phần hình ảnh trong MV được thực hiện bởi ekip của đạo diễn Ứng Duy Kiên. Không cần kỹ xảo hay bài trí công phu, "Có ai thương em như anh" được thực hiện một cách đơn giản nhưng đã thể hiện trọn vẹn nội tâm nhân vật. Nội dung MV xoay quanh chuyện tình giữa Tóc Tiên và bạn trai (do NTK Trương Thanh Long vào vai). Song song với những khoảnh khắc hạnh phúc, kịch bản đẩy cao trào ở cảnh cãi vã của cả hai. Cuối MV, cái kết bất ngờ mở ra khi hình ảnh Tóc Tiên từ đầu đến cuối chỉ là một linh hồn dõi theo anh.

MV "Có ai thương em như anh" - Tóc Tiên.

Với âm nhạc bắt tai, ca từ đẹp, MV “Có ai thương em như anh” đã nhận được vô số những bình luận tích cực từ phía người hâm mộ. MV chạm mốc 10 triệu lượt xem sau 2 tuần và gần 15 triệu lượt xem sau 1 tháng ra mắt – một con số đáng tự hào cho sản phẩm âm nhạc Vpop. MV được xem bước tiến thành công trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, khiến khán giả trông chờ một sản phẩm ballad dạt dào cảm xúc tiếp theo từ Tóc Tiên trong thời gian tới.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 12.

MV "Rời bỏ" và "Chấp nhận" của Hòa Minzy lần lượt chạm mốc hơn 20 triệu view và 12 triệu view sau 1 tháng ra mắt

Trong năm 2018, Hòa Minzy đã cho ra mắt 2 sản phẩm âm nhạc là "Rời bỏ" (tháng 5) và "Chấp nhận" (tháng 11). Đây là hai bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ "lụi tim" của tác giả Vũ Huy Hoàng và An Trịnh dành riêng cho giọng hát của Hòa Minzy.

Với nhiệm vụ mở màn cho loạt dự án của Hoà Minzy trong năm 2018 với áp lực rằng nếu không có hit sẽ nghỉ hát 1 năm, "Rời bỏ" đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi sau 1 tuần đạt 10 triệu view, 1 tháng hơn 20 triệu view và hơn 50 triệu lượt xem sau 4 tháng phát hành.

MV "Rời bỏ" của Hòa Minzy.

Hai MV được kết nối như một bộ phim ngắn, ngẫu nhiên trở thành yếu tố kích thích, khiến người hâm mộ thêm phần trông chờ rằng Hòa Minzy sẽ làm gì trong tập 2 lần này để giải quyết màn hiểu lầm giữa hai nhân vật chính và mở ra một câu chuyện mới thế nào. Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi mọi sự chú ý đổ dồn vào "Chấp nhận" trong thời gian đầu ra mắt. Tính tới thời điểm hiện tại, sau đúng 1 tháng ra mắt, MV đang chạm mốc 12 triệu view - một con số khá lớn mà nhiều nghệ sĩ cũng phải mơ ước.

MV "Chấp nhận" của Hòa Minzy.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 15.

MV "Anh đang ở đâu đấy anh" sở hữu hơn 17 lượt xem sau gần 1 tháng ra mắt

"Anh đang ở đâu đấy anh" là sản phẩm âm nhạc mới nhất mà Hương Giang cho ra mắt vào ngày 10/11 vừa qua. Đây là bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, ca từ buồn do Á quân Sing My Song 2018 Andiez Nam Trương chắp bút riêng cho giọng hát của HH Hương Giang. 

Điểm cộng tiếp theo của MV "Anh đang ở đâu đấy anh" là việc được đầu tư như một phim ngắn, khai thác câu chuyện bị bạn thân cướp người yêu với nội dung khá giống bộ phim Thái Lan từng gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam - "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân". Chuyện tình tay ba lâu nay vẫn là đề tài nhạy cảm, nay lại được xây dựng theo kiểu drama kịch tính, có cao trào về mặt cảm xúc nên càng thu hút sự tò mò của khán giả.

MV “Anh đang ở đâu đấy anh” gây sốt mạng xã hội.

Với những yếu tố kể trên, sau khi ra mắt, MV nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ, đạt thành tích ấn tượng về lượng tương tác trên MXH với hơn 2,6 triệu view, leo thẳng vị trí #1 Trending Youtube Việt Nam khiến Hoa hậu phải rơi nước mắt ngay ngày đầu tiên. Sau gần 1 tháng ra mắt, MV sở hữu hơn 17 triệu lượt xem, trở thành một trong những MV nổi bật nhất trong năm 2018.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 17.

WeChoice Awards- giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Mặt trời ẩn trong tim.

Đó là những người có xuất phát điểm như bất kỳ ai, đến từ bất cứ nơi nào trong xã hội nhưng họ mang trong mình trái tim như mặt trời, âm thầm lan tỏa hơi ấm của mình, truyền cảm hứng và lòng tin giúp chúng ta mỉm cười giữa những mịt mù cuộc sống.

Hãy cùng Ban tổ chức tôn vinh những câu chuyện và nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2018 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Hãy truy cập wechoice.vn và gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2018.

Những MV Vpop khủng long trong năm 2018: Chạm mốc từ chục tới gần trăm triệu view ngay tháng đầu ra mắt - Ảnh 19.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại