Những lưu ý cho thuê bao 11 số VinaPhone trong quá trình chuyển đổi về 10 số

XC |

Bên cạnh việc chuẩn bị kỹ kế hoạch chuyển đổi, chọn khung giờ ban đêm, Vinaphone cũng đưa ra một số lưu ý với khách hàng trong quá trình chuyển đổi mã mạng.

Đại diện VinaPhone cho biết, thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), cùng với các doanh nghiệp viễn thông khác, bắt đầu từ 0h00 ngày 15/9 tới, VinaPhone sẽ chính thức chuyển đổi các thuê bao đầu 0124 về 084.

VinaPhone cũng đã sớm công bố chính thức lộ trình chuyển đổi cụ thể, giúp cho khách hàng có thể chủ động trong các kế hoạch khác của mình như: báo tin đến mọi người, cập nhật số liên lạc với ngân hàng, bệnh viện, trường học hay các dịch vụ khác.

Những lưu ý cho thuê bao 11 số VinaPhone trong quá trình chuyển đổi về 10 số - Ảnh 1.

Lịch chuyển đổi đầu số Vinaphone được chia thành 5 đợt

Một số lưu ý trong thời gian chuyên đổi mã mạng mà khách hàng nên tránh:

Thuê bao 11 số không nên đăng ký dịch vụ trong đêm chuyển đổi mã mạng

VinaPhone khuyến nghị các thuê bao 11 số nắm rõ thời gian chuyển đổi của đầu số mình và hạn chế gọi, truy cập mạng Internet hay đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm dải số có thuê bao của mình được chuyển đổi.

Tại thời điểm chuyển đổi (từ 0h00 đến 03h30 ngày hôm sau), các thuê bao trong trong dải số chuyển đổi có thể sẽ bị gián đoạn liên lạc như thoại, truy cập data...; hay đăng ký sử dụng dịch vụ như đăng ký gói cước, gia hạn gói cước…

Khẳng định VinaPhone cam kết sẽ tối ưu hệ thống để giảm thiểu ảnh hưởng đến các khách hàng, đại diện nhà mạng này cũng cho biết, việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số về 10 số về nguyên tắc sẽ do nhà mạng thực hiện trên hệ thống và các khách hàng sẽ không phải thực hiện thao tác gì.

Tuy nhiên tùy thuộc vào dòng máy khách hàng sử dụng, có thể một số dòng máy đời cũ sẽ cần khởi động lại.

Đối với hội viên VinaPhone Plus, trong thời gian từ ngày 15/9/2018 đến ngày 5/10/2018, hội viên vẫn có thể đăng nhập chương trình VinaPhone Plus bằng mã mạng cũ (11 số) hoặc mã mạng mới (10 số) như bình thường.

Ngay khi truy cập vào website chương trình VinaPhone Plus, khách hàng sẽ nhận được thông báo khuyến cáo của VinaPhone, do đó khách hàng không lo sẽ bị nhầm lẫn, không thể đăng nhập được.

Còn với dịch vụ Eload - Nạp tiền, chuyển tiền, trong đêm chuyển đổi mã mạng, VinaPhone khuyến cáo các thuê bao Eload không thực hiện các giao dịch chuyển tiền. Sau khi chuyển đổi sang 10 số, thuê bao Eload sẽ thực hiện chuyển tiền trên đầu số mới 10 số.

Trong khi đó, khách hàng sử dụng dịch vụ 2 Friends - dịch vụ chia sẻ tài khoản giữa các thuê bao trả trước của VinaPhone vẫn có thể sử dụng cả số cũ và số mới đều được.

Sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước của khách hàng vẫn được đảm bảo như khi dùng đầu 11 số. Trong quá trình chuyển đổi, khách hàng của VinaPhone không cần thay SIM, không phải đăng ký lại thông tin thuê bao như thuê bao 10 số trước đây.

Ngoài ra, sau khi chuyển đổi, các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.

Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VinaPhone sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới. Trong giai đoạn chạy song song 2 đầu số, khách hàng có thể nhắn tin đến đầu số cũ 11 số hoặc đầu mới 10 số đều được.

Thuê bao 11 số chuyển về 10 số nên đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10:

Để thuận tiện cho khách hàng cập nhật danh bạ, VinaPhone cung cấp App My VNPT giúp các thuê bao di động của mình và của các nhà mạng khác dễ dàng đồng bộ danh bạ theo đầu số mới. 

Tuy nhiên, VinaPhone khuyến nghị khách hàng nên thực hiện đồng bộ danh bạ sau ngày 7/10/2018 - ngày tất cả các mạng di động đã chuyển đổi xong, để chỉ cần thực hiện một lần cho tất cả các thuê bao 11 số sang 10 số.

“Nếu khách hàng đồng bộ danh bạ sớm hơn ngày các mạng khác chuyển đổi, thì những số điện thoại trong danh bạ mà nhà mạng chưa chuyển đổi, khách hàng sẽ không thực hiện nhắn tin hay gọi được”, VinaPhone cho hay.

Cùng với việc miễn phí tin nhắn SMS thông báo số điện thoại mới tới thuê bao nội mạng, cung cấp gói cước SMS giá rẻ cho thuê bao liên mạng, VinaPhone còn tăng cường các công tác chăm sóc và phục vụ khách hàng trong quá trình chuyển đổi.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại