Bạn có lẽ cũng biết rằng để làm ra một game, nhà phát hành cần rất nhiều thời gian và cũng tốn nhiều nhân lực nữa. Trong quá trình xây dựng, cũng có không ít lỗi xảy ra.
Có những lỗi được nhà sản xuất nhìn thấy và khắc phục nhưng cũng có những lỗi không được sửa hoặc những lỗi này cố tình hay vô ý được để lại. Chúng ta cùng lướt qua một vài lỗi game đã được nhiều người nhắc đến nhé:
Một cái mông với giá nửa triệu đô la của Microsoft - Halo 2
Halo ban đầu chỉ được chơi chính trên nền tảng Xbox, và mới được phát trển trên PC. Nhưng khi Halo 2 được chuyển sang PC, các nhà phát triển tại Bungie đã có một lỗi định dạng tệp độc quyền cho hình ảnh 3D được lưu với phần mở rộng như một mông của người vậy. Định dạng thường xuyên gây ra sự cố và lỗi, mà nhân viên của Bungie vui vẻ gọi đơn giản là " Lỗi mông".
Một người giấu tên đã đính kèm một bức ảnh thẳng thắn nói về kỹ sư trưởng của trò chơi - Charlie Gough, người đã bỏ qua thông báo lỗi này như một trò đùa và sau đó quên không xóa nó.
ESRB cuối cùng đã tìm thấy lỗi và thông báo cho Microsoft rằng họ đã phải thu lại từng bản sao để dán một nhãn dán mới vào hộp cảnh báo người tiêu dùng về việc trong mã của trò chơi có một hình ảnh mờ ảo của một cái mông.
Không ai thực sự biết Microsoft mất bao nhiêu tiền cho vụ này, nhưng Con số phổ biến nhất được mọi người bàn tán là nửa triệu đô la Mỹ.
Một tập đầy đủ của South Park - Tiger Woods PGA Tour 1999
Khi một trò chơi không lấp đầy tất cả dung lượng có sẵn trên đĩa, các nhà phát triển chỉ đơn giản là lấp đầy nó bằng các tệp rác, điều này sẽ tạo ra nhiều khoảng trống cho những trò nghịch ngợm.
Ngay sau khi trò chơi Tiger Woods PGA Tour 1999 cho PlayStation hoàn thành, một người tại EA đã nhận thấy rằng chỉ còn đủ không gian cho một video clip dài năm phút.
Đó cũng là một cơ hội để làm điều gì đó buồn cười, cá nhân giấu tên này đã lẻn vào kiểm duyệt Phi công South Park thường được gọi là " Jesus vs. Santa " vào đĩa và lưu nó trong một tập tin trông vô hại có tên là Zzdummy.dat. EA đã chuyển 100.000 bản sao của trò chơi trước khi ai đó nhận ra tập phim đã bị ẩn trên đĩa của trò chơi, nơi nó có thể dễ dàng truy cập bằng cách đưa nó vào PC và mở tệp đã nói ở trên.
EA đã cố gắng để thu lại mọi bản sao của trò chơi nhưng những nỗ lực đó rõ ràng là không bao giờ thành công.
Mã Konami - Gradius
Nếu các bạn đã từng chơi những games combat của Konami thì câu thần chú luôn in sâu trong đầu- Lên, Lên, Xuống, Xuống, Trái, Phải, Trái, Phải, A, B thật khó để quên phải không.
Người ta gọi nó là " mã Konami" một mã có thể áp dụng trong hàng chục trò chơi của Konami.
Theo truyền thuyết, người thử nghiệm chính các trò chơi của Konami, Kazuhisa Hashimoto, đã quyết định làm cho việc chơi qua các bài dễ dàng hơn một chút bằng cách tạo ra một mã cho anh ta tất cả các sức mạnh.
Hashimoto quên xóa mã, và sau đó nó được tìm thấy bởi một game thủ nhấn nút ngẫu nhiên. Nói về điều đó, khi được hỏi tại sao lại làm ra mã này, anh ta thừa nhận thực sự không có câu trả lời. "Ý tôi là, tôi là người sử dụng nó," anh chỉ ra. "Tôi chỉ muốn đặt một cái gì đó tôi có thể nhớ dễ dàng."
Âm thanh của NASA - Bảng điều khiển Xbox gốc
Xbox ban đầu có rất nhiều tính năng, một trong số đó hầu như không ai biết đến vì nó được giấu ở nơi cuối cùng của home screen, màn hình khởi động của giao diện điều khiển.
Nếu bạn khởi động Xbox và để bảng điều khiển kéo dài mà không vào trò chơi hoặc nhấn bất kỳ nút nào, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu nghe thấy âm thanh ma quái nghe giống như mọi người đang nói. Một số người đã cho rằng đây là một trục trặc hoặc hoàn toàn có thể là Xbox của họ bị ma ám, nhưng thực tế còn kỳ quặc hơn: đó là đoạn phim âm thanh của NASA bị cắt xén.
Vì những lý do không rõ ràng, có lẽ chỉ để làm mọi người hoảng sợ nhưng âm thanh được lập trình để chỉ bắt đầu phát sau vài phút không hoạt động, vì vậy nó dường như cũng không ảnh hưởng gì mấy đến người chơi Xbox.