Theo bản báo cáo này có thể thấy, trong quý 3, Vingroup ghi nhận 31.582 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 35% so với số thu cùng kỳ năm trước. Tính chung trong 9 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của doanh nghiệp này đạt 92.600 tỷ đồng.
Trong quý 3, doanh thu từ việc chuyển nhượng bất động sản vẫn là nguồn thu lớn nhất cho tập đoàn với hơn 15.285 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Cho thuê đầu tư bất động sản và cung cấp các dịch vụ liên quan cũng góp vào hơn 2.100 tỷ đồng doanh thu. Gộp chung, các hoạt động liên quan trực tiếp đến bất động sản đóng góp 2/3 tổng doanh thu của Vingroup.
Mảng kinh doanh đóng góp lớn thứ 2 cho doanh thu của Vingroup là donh thu bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng bán lẻ khác với 7.780 tỷ đồng.
Doanh thu cung cấp dịch vụ khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí và các dịch vụ liên quan trong quý đạt 2.600 tỷ đồng.
Cung cấp dịch vụ bệnh viện và các dịch vụ liên quan; hoạt động giáo dục và các dịch vụ liên quan và doanh thu khác của Vingroup lần lượt đạt 770, 474 và 343 tỷ đồng.
Hoạt động tài chính của công ty trong quý 3/2019 bào gồm lãi tiền gửi, cho vay và các khoản đặt cọc, lãi chênh lệch tỷ giá, thanh lý các khoản đầu tư tài chính, chuyển nhượng công ty con và các thu nhập tài chính khác đạt hơn 1.013 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức 2.427 tỷ đồng của cùng kỳ năm ngoái.
Sản xuất là hoạt động có doanh thu cao thứ 4 tại tập đoàn trong quý 3 nhưng lại là mảng kinh doanh duy nhất của tập đoàn đang lỗ. Mảng này mang về cho Vingroup hơn 2.119 tỷ doanh thu (7%) nhưng trong quý 3, mảng này đã lỗ hơn 657 tỷ đồng. Tuy nhiên, điều này cũng nằm trong những tính toán đã định của Vingroup.
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup từng chia sẻ khi bị hãng đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) thay đổi từ "ổn định" thành "tiêu cực": "Chúng tôi ý thức rất rõ về khả năng kết quả xếp hạng tín nhiệm có thể bị ảnh hưởng ngay từ đầu khi đầu tư mạnh vào các mảng Công nghiệp và Công nghệ, nhất là ô tô.
Tuy nhiên, đối với chúng tôi, đây chỉ là những khó khăn trước mắt cần vượt qua. Với mong muốn xây dựng một thương hiệu Việt Nam uy tín trên trường quốc tế, chúng tôi quyết định chấp nhận các khó khăn trong ngắn hạn.
Chúng tôi cũng đã xây dựng các kế hoạch kinh doanh, vận hành cũng như các kế hoạch Tài chính và Quản trị rủi ro chặt chẽ để từng bước vượt qua các khó khăn này".