Nhiều chủ thẻ Visa vô cớ bị mất tiền, Vietcombank cam kết hoàn lại cho khách hàng

Hương Nguyễn |

Phía Vietcombank cho biết sẽ khóa thẻ đã phát sinh giao dịch giả mạo và hoàn tiền trong thời gian sớm nhất đối với những giao dịch không do khách hàng thực hiện.

Liên quan đến phản ánh của một số khách hàng dùng thẻ Visa của Vietcombank đồng loạt báo tin bị mất tiền qua các giao dịch lạ vào sáng ngày 28/1. Phía ngân hàng này cho biết đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên một trang thanh toán điện tử tại nước ngoài. 

Bên cạnh đó, Vietcombank cũng sẽ phát hành lại miễn phí cho những thẻ đã bị khoá do phát sinh giao dịch lạ. 

"Đối với những giao dịch không do Quý khách hàng thực hiện, chúng tôi sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp Quý khách hàng cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng", đại diện ngân hàng Vietcombank thông tin.

(Ảnh nhân vật cung cấp).

Trong ngày 28/1 - mùng 4 Tết, một số khách hàng dùng thẻ VISA của Vietcombank đồng loạt cho biết bị mất tiền trong khi không hề giao dịch và thẻ vẫn đang nằm trong ví.

Cụ thể, anh L.H.K (ở Quảng Bình) cho biết: "Sáng 28/1, tôi đang lái xe thì nhận được hàng loạt tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), báo tài khoản của anh đã bị trừ tiền vì giao dịch qua thẻ. Sau đó là những tin nhắn khác báo giao dịch không thành công vì tài khoản tôi không đủ tiền".

Trong đó, có 2 giao dịch thành công, thanh toán bằng đồng đô la Canada và real (Brazil). Ngay sau đó, anh K. đã gọi cho tổng đài của Vietcombank và tiến hành khóa thẻ VISA, nên các giao dịch tiếp theo của "kẻ lạ" đã không thành công. 

Đến chiều cùng ngày, các nỗ lực giao dịch vẫn được thực hiện trên tài khoản của anh K, nhưng không thành công.

Cũng giống anh K, anh T.Đ.N cho hay, 12h trưa 28/1, anh đã nhận được tin nhắn trừ 54 triệu đồng dù thẻ vẫn nằm trong ví và không thực hiện giao dịch nào.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại