Chiều 12/7, ông Trần Hữu Quang - Trưởng ga Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã tạm đình chỉ công tác trực ban chạy tàu do để xảy ra sự cố 2 tàu suýt đâm nhau rạng sáng 9/7.
Theo đó, khoảng 3h ngày 9/7, tàu SE26 vào ga Nha Trang ở đường sắt số 2 để đón trả khách. Tuy nhiên, khi tàu này vào ga thì lái tàu phát hiện đường sắt số 2 đã có tàu đậu nên phanh gấp.
Theo ông Quang, nhân viên trực chạy tàu khi đó đã nhầm lẫn, mặc dù tín hiệu chuyển hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 đã bật, nhưng thực tế thiết bị ghi (thiết bị chuyển hướng đoàn tàu) vẫn đặt thông tàu vào đường số 3.
"Ngay khi tàu SE26 vào ga, nhân viên trực phát hiện và kịp thời thông báo, bật đèn hiệu cho lái tàu SE26 phanh gấp. May mắn chưa xảy ra va chạm đáng tiếc", ông Quang nói.
Ông Quang cũng thừa nhận, đây là vấn đề liên quan đến an toàn đường sắt và là trách nhiệm của mình. "Sau sự cố chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên. Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đang yêu cầu các đơn vị vào cuộc phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm các cá nhân và đơn vị liên quan", ông Quang nói.
Đây là sự cố và tai nạn nghiêm trọng lần thứ 4 trong hai năm qua. Sau các vụ tai nạn, Bộ trưởng Bộ GTVT cho thành lập tổ công tác xử lý trách nhiệm hai đơn vị gồm Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.