Theo phản ánh của gia đình chị Đỗ Thị G. (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), vào chiều 25/6, chồng chị là anh Nguyễn Q. T. gọi điện cho phòng vé nhà xe Việt Khánh để đặt 3 vé từ Hương Khê ra Hà Nội.
Vì có trẻ con đi cùng nên anh T. đã đề nghị đặt vé tầng 1 để an toàn cho bọn trẻ và nhân viên phòng vé thông báo chỉ có 2 vé tầng 1. Chồng chị G. đã đồng ý đặt vé.
Đến khoảng 17h chiều, nhân viên phòng vé gọi điện lại thông báo có thêm 1 vé khách hàng trả lại, hỏi chồng chị G. nếu có nhu cầu đặt thêm vé thì nhân viên sẽ đặt cho.
"Vì có 2 con nhỏ nên chồng tôi đã đặt thêm 1 vé này nữa để bọn trẻ ngủ cho thoải mái. Tuy nhiên, chồng tôi vẫn nhắc nhân viên phòng vé không đặt giường cuối cùng. Việc này đã được nhân viên phòng vé đồng ý chấp thuận. Nhân viên hẹn chúng tôi 21h15 xe chạy nhưng đến hơn 22h đêm xe mới đến điểm hẹn", chị G. nói.
Theo phản ánh của nữ hành khách này, vì xe đến muộn gần 1 tiếng đồng hồ nên gia đình chị (2 trẻ nhỏ) rất mệt mỏi để ngồi chờ.
Thế nhưng, khi lên xe thì lại không có giường theo đúng nội dung đặt vé nên chồng chị G. chỉ đồng ý nhận 3 vé.
"Khi lên xe, nhân viên sắp xếp cho chúng tôi 2 vé tầng 1 và 2 vé tầng 2.
Nhưng 1 vé tầng 2 lại là giường tầng cuối cùng, chật chội nên chồng tôi không đồng ý nhận vé này. Khi thấy chồng tôi bảo vậy, 3 người của nhà xe lên tiếng chửi bới, dọa sẽ thả cả gia đình tôi xuống giữa đường đồi núi. Lúc đó là gần 23h đêm", chị G. bức xúc nói.
Sau khi chồng chị G. khẳng định khi gọi điện đặt vé đã ghi âm cuộc gọi, nội dung cuộc gọi thể hiện hành khách này không đặt vé giường cuối cùng thì nhân viên nhà xe mới bắt đầu dịu giọng.
Tuy nhiên, họ vẫn gọi điện cho phòng vé để kiểm tra và cuối cùng xác nhận, lỗi này thuộc nhân viên phòng vé và đồng ý thu tiền 3 vé.
Những tưởng thế là xong, nhưng suốt hành trình 3 người trong tổ xe Việt Khánh hôm đó luôn tỏ thái độ với gia đình chị G.
Khoảng 4h40 phút, xe khách này đến bến xe Nước Ngầm (Hà Nội). Tại đây, theo phản ánh của chị G. nhân viên nhà xe lùa khách dậy và yêu cầu mọi người xuống xe nhanh vì xe này không có lốt ở bến Nước Ngầm.
Khoảng 5 phút dừng đỗ trả khách tại bến xe Nước Ngầm, xe khách Việt Khánh nhanh chóng ra khỏi bến chạy về một bãi đỗ xe rất lộn xộn ở số 11, ngõ 83 Ngọc Hồi, cách bến xe Nước Ngầm khoảng 1km.
Lúc này, trên xe còn khoảng 10 hành khách, họ là những người sẽ được chở về bến Mỹ Đình theo thỏa thuận từ trước.
Tuy nhiên, khi xe đến đây, thay vì có xe trung chuyển như thỏa thuận, tổ phục vụ xe này đã mở cửa xe đi xuống và bỏ mặc những hành khách này. Khi có một hành khách thắc mắc bao giờ có xe trung chuyển thì phụ xe lớn tiếng nói: "Còn lâu, 2 tiếng nữa mới có".
Dù ấm ức với cách phục vụ này của nhà xe Việt Khánh, nhưng gia đình chị G. đành im lặng bắt taxi về nhà.
Tuy nhiên, đến khoảng 10h47 phút sáng 26/6, anh T. đang làm việc thì nhận được một cuộc điện thoại từ số 01292615xxx.
Người này tự xưng là người của nhà xe Việt Khánh đã buông lời chửi bới, đe dọa đối với anh T.
Đến trưa qua ngày 27/6, một người đàn ông xưng tên là Vũ, đại diện nhà xe Việt Khánh có gọi điện cho anh T. để xin lỗi.
"Đại diện nhà xe thừa nhận hành vi của tổ phục vụ xe hôm đó là sai hoàn toàn. Người này khẳng định xe Việt Khánh có lốt vào bến Nước Ngầm. Tuy nhiên, họ cũng không hiểu vì sao nhân viên nhà xe lại nói là không có", anh T. cho biết.
Liên quan đến vụ việc này, đại diện nhà xe Việt Khánh cũng thừa nhận nhân viên nhà xe đã sai và công ty đã đình chỉ đối với tổ xe này.