Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông

Quốc Minh |

Toyota Crown Sport sử dụng động cơ hybrid, cho công suất 231 mã lực đi kèm mức giá quy đổi hơn 2,5 tỷ đồng tại Thái Lan.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 1.

Tại triển lãm Bangkok International Motor Show (BIMS) 2024, Eton - một đơn vị nhập khẩu tư nhân ở Thái Lan - trưng bày mẫu Toyota Crown Sport. Đây là một trong hai chiếc Crown Sport đang có mặt tại quốc gia này, đi cùng giá bán 3,69 triệu baht, tương đương hơn 2,5 tỷ đồng.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 2.

Vừa ra mắt toàn cầu cuối năm ngoái, Toyota Crown Sport là phiên bản SUV của dòng xe Crown thế hệ thứ 16. Toyota Crown Sport còn được nhiều người gọi là "Ferrari Purosangue Nhật Bản" vì giống thiết kế phần mũi xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa. Đèn pha đặt thấp cùng lưới tản nhiệt đồng màu thân xe.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 3.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA GA-K. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.710 x 1.880 x 1.560 mm, chiều dài cơ sở 2.770 mm. So với Crown Crossover, bản Sport ngắn hơn 260 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 25 mm.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 4.

Mâm xe đa chấu màu đen làm bằng nhôm, kích thước 21 inch.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 5.

Xe đã được độ một số chi tiết carbon ở cản trước và cản sau làm bằng sợi carbon. Đuôi xe thiết kế theo phong cách coupe. Đèn hậu được nối liền và dải đèn phanh đặt ở cánh gió phía trên.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 6.

Xe sử dụng động cơ hybrid song song, kết hợp máy xăng I4 2.5L (công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 219 Nm), mô-tơ điện phía trước (công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm) và mô-tơ điện phía sau (54,5 mã lực và mô-men xoắn 212 Nm). Tổng công suất là 231 mã lực. Hộp số tự động biến thiên vô cấp e-CVT và hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, xe cũng có tùy chọn động cơ plug-in hybrid 2.5L.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 7.

Toyota cho biết, Crown Sport đã được hiệu chỉnh để tăng khả năng bám đường và giảm rung lắc. Hệ thống treo độc quyền trên mẫu xe này cung cấp lực tiếp đất và giảm chấn để người lái hiểu chính xác ý định và phản ứng của xe. Toyota Crown Sport cũng được trang bị hệ thống đánh lái chủ động phía sau, đem lại sự linh hoạt ở tốc độ thấp và sự ổn định hơn ở tốc độ cao.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 8.

Nội thất thiết kế bất đối xứng khi táp lô người lái sử dụng màu đen để tăng tập trung, trong khi táp lô ghế phụ phối màu vàng và đen để tạo cảm giác thư giãn. Bảng táp lô trang bị cặp màn hình giải trí và màn hình đồng hồ điện tử đồng kích thước 12,3 inch.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 9.

Crown Sport là mẫu Toyota đầu tiên có "trần điều chỉnh âm thanh", giúp phản xạ âm thanh trong khoang cabin tốt hơn để hành khách trò chuyện, giao tiếp dễ dàng hơn.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 10.

Vô lăng gắn logo vương miện thay vì logo Toyota, tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 11.

Cần số điện tử kiểu Lexus.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 12.

Người ngồi ở vị trí "ông chủ" có thể điều chỉnh tiến/lùi và gập/ngả ghế phụ phía trước để mở rộng không gian để chân.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 13.

Xe đi kèm tính năng Connected Navigation, trực tiếp kết nối với Toyota Smart Center (Trung tâm thông minh Toyota) và sử dụng dữ liệu do trung tâm này đã thu thập. Trong trường hợp liên lạc bị gián đoạn và ô tô được điều khiển ra ngoài khu vực bản đồ của Toyota Smart Center, hệ thống định vị riêng của Crown Sport vẫn tiếp tục hoạt động.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 14.

Hàng ghế sau bao có 2 cửa gió điều hòa riêng và bệ tỳ tay.

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 15.

Crown Sport trang bị gói công nghệ an toàn nâng cao Toyota Safety Sense 3.0 mới nhất. Các tính năng bao gồm đèn pha thông minh, ga tự động thông minh, đọc biển báo, cảnh báo tiền va chạm có thể phát hiện người đi bộ, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ lái khi tắc đường, chức năng điều khiển từ xa... Hiện tại, Toyota Crown Sport được sản xuất tại nhà máy Tsutsumi ở Nhật Bản với công suất 700 xe/tháng.

Xem thêm hình ảnh Toyota Crown Sport tại BIMS 2024:

Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 16.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 17.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 18.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 19.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 20.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 21.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 22.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 23.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 24.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 25.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 26.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 27.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 28.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 29.
Ngồi thử mới thấy Toyota Crown Sport đáng tiền: Nhiều trang bị như xe sang, đánh lái bánh sau, thiết kế vượt tầm xe phổ thông- Ảnh 30.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại