Nạn nhân nằm chồng lên nhau sau khi xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo

Quang Nam |

Nhiều nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống đèo Lò Xo vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Có người tưởng mình sẽ chết khi xe phóng xuống vực rất nhanh.

Trưa 1/3, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum và các cơ quan chức năng liên quan đến vụ xe khách lao xuống đèo Lò Xo vào rạng sáng nay.

Tại đây, ông Khuất Việt Hùng đề nghị Cục Quản lý đường bộ 3 xem lại chất lượng của các hộ lan trên đường đèo Lò Xo.

"Các cơ quan chức năng cần nghiên cứu giải pháp an toàn nhất để giảm thiểu việc xe lao tốc độ cao khi tông vào hộ lan nhưng vẫn giữ được phương tiện", ông nói.

Vị phó chủ tịch này cho biết thêm, xe khách gặp nạn là xe "dù", đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của chủ xe.

Theo ghi nhận của phóng viên, các bệnh nhân trong vụ tai nạn vẫn đang được điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Nằm điều trị tại bệnh viện, bà Bùi Thị Thúy (58 tuổi, quê Quảng Trị) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Người này cho biết, khoảng 2h sáng, khi đang ngủ thì giật mình nghe tiếng động mạnh. Sau đó chiếc xe lao vào lan can, rung lắc mạnh rồi phóng đi với tốc độ cao.

"Khoảng 5 phút sau khi chiếc xe dừng hẳn, mọi người nằm chồng lên nhau la hét sợ hãi. Đến khi xuống được xe tôi mới biết mình còn sống", bà Thúy kể.

Nằm bên cạnh, anh Đàm Xuân Huy (19 tuổi, quê Quảng Bình) nói chưa bao giờ mình đi chuyến xe kinh hoàng như vậy.

"Tôi cùng anh trai vào Đăk Lắk làm thuê. Lúc xảy ra tai nạn, mình cùng nhiều người khác đang ngủ. Khi nghe tiếng động thì tất cả hành khách mới bật dậy.

Thấy xe rung lắc, tôi liền bật dậy bám chặt vào ghế xe nên không bị thương. Riêng anh trai bị va vào cửa kính nên bị thương nặng ở chân", anh Huy kể.

Nạn nhân nằm chồng lên nhau sau khi xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo - Ảnh 1.

Các nạn nhân được cứu ra khỏi hiện trường.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra lúc 2h30 cùng ngày, chiếc xe khách mang biển số tỉnh Hà Nam lưu thông theo hướng Quảng Nam - Kon Tum, do tài xế Vũ Văn Huy điều khiển.

Khi xe đến Km 1929+500 đường Hồ Chí Minh (thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) trên đèo Lò Xo, thì bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 70 m.

Vụ tai nạn khiến tài xế Huy bị văng ra khỏi xe, tử vong tại chỗ, 19 người khác bị thương. Trong đó, 9 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Theo Sở Y tế Kon Tum, trong số 19 người bị thương có 3 người bị thương nhẹ (một người trong số này đã đón xe khách tiếp tục hành trình), hiện 16 nạn nhân đã chuyển về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Kon Tum chiếc xe khách gặp nạn bị hư thiết bị giám sát hành trình.

"Sau khi xảy ra sự việc, lãnh đọa UBND tỉnh và Ban An toàn giao thông đã đến thăm hỏi, hỗ trọ các nạn nhân. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn", một lãnh đạo Sở GTVT nói.

Danh tính những người bị thương:

1. Nguyễn Văn Quân (22 tuổi, ngụ Anh Sơn - Nghệ An), đa chấn thương phần ngực, cánh tay.

2. Nguyễn Văn Anh (23 tuổi, ngụ Anh Sơn - Nghệ An) gãy kín 1/3 giữa xương cánh tay.

3. Hồ Khắc Công (27 tuổi, ngụ Quỳnh Lưu - Nghệ An) xây xát vùng lưng.

4. Phạm Văn Quyên (44 tuổi, ngụ Quỳnh Lưu - Nghệ An) gãy kín xương sườn 7,8,9 bên phải.

5. Trần Văn Dần (32 tuổi, ngụ Quỳnh Lưu - Nghệ An) chấn thương phần mềm vùng vai trái.

6. Bùi Quang Bình (46 tuổi, ngụ Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) gãy xương hàm trái + vết thương vùng cẳng chân.

7. Ngô Văn Phúc (41 tuổi, ngụ Phú Giáo - Bình Dương) chấn thương sọ não, sụt lún bản sọ ngoài vùng đỉnh chẩm.

8. Trần Ngọc Huy (23 tuổi, ngụ Vĩnh Linh - Quảng Trị) đa chấn thương vùng mặt.

9. Cao Văn Hậu (31 tuổi, ngụ Đại Hưng - Hoài Châu - Hưng Yên).

10. Đàm Xuân Hùng (27 tuổi, ngụ Quảng Châu - Qảng Trạch - Quảng Bình) chẩn đoán Xây xát vùng đùi phải.

11. Đàm Thị Ngại (53 tuổi, ngụ Quảng Châu - Quảng Trạch - Quảng Bình) gãy kín đầu trên xướng cánh tay trái.

12. Vi Văn Duẫn (33 tuổi, ngụ Mai Châu - Hòa Bình) dị vật giác mạc phải.

13. Nguyễn Thị Mai (27 tuổi, ngụ Duy Tiên - Hà Nam) dị vật thực quản.

14. Nguyễn Duyệt (62 tuổi, ngụ Do Linh – Quảng Trị) chấn thương lồng ngực,chấn thương sọ não.

15. Hoàng Đình Trọng (28 tuổi, phụ xe, trú Ayun Pa, Giai Lai) chấn thương ngực phải.

16. Bùi Thị Thủy (60 tuổi, ngụ Do Linh - Quảng Trị) chấn thương cột sống, chấn thương bải vai phải.

17. Đặng Thị Lý (45 tuổi, ngụ Quảng Bình) gãy đốt sống L1.

18. Nguyễn Văn Tuấn (21 tuổi, ngụ Thanh Chương-Nghệ An) gãy mỏm cùng vai bên phải.

Một nạn nhân bị thương nhẹ đã bắt xe khác tiếp tục hành trình.