Mua 300 con gà mái giống trên nền tảng Taobao, sau thời gian nuôi người chủ nhận được một đàn gà trống

Bảo Nam |

Lần đầu tiên khởi nghiệp bằng cách nuôi gà, người đàn ông này đã lên mạng để đặt mua 300 con gà mái qua nền tảng Taobao và nhận cái kết không thể "đắng" hơn.

Lần đầu tiên khởi nghiệp bằng cách nuôi gà, người đàn ông này đã lên mạng để đặt mua 300 con gà mái qua nền tảng Taobao và nhận cái kết không thể "đắng" hơn.

Trang trại gà của Phạm Vĩ nằm ở quận Nguyên Châu, thành phố Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Mỗi sáng sớm, tiếng gà trống gáy lần lượt vang khiến khung cảnh nơi đây vô cùng sinh động. Nhưng đối với ông Phạm, những âm thanh này lọt vào tai lại khiến ông vô cùng khó chịu.

"Tôi đã mua chúng thông qua nền tảng thương mại điện tử", ông cho biết. "Người ta nói rằng chúng là 300 con gà mái".

Mua 300 con gà mái giống trên nền tảng Taobao, sau thời gian nuôi người chủ nhận được một đàn gà trống - Ảnh 1.

Phạm Vĩ cho biết vào ngày 11/10/2020, ông đã mua 300 con gà mái giống thông qua một thương gia trên nền tảng Taobao, người chuyên bán gà, vịt và ngỗng giống quanh năm. Ông đã nhấn mạnh với người bán rằng mình muốn có gà giống và khoản thanh toán cũng được chi trả dựa trên giá gà mái con. Tuy nhiên, sau ba tháng nuôi, ông thấy có gì đó "hơi sai sai".

"Sau một thời gian nuôi, tôi phát hiện đàn gà có một nửa gà trống, một nửa gà mái", ông chia sẻ.

Ông Phạm vội vàng liên hệ với người bán và sau nhiều lần liên lạc tranh cãi, người bán đã đồng ý trả khoản tiền chênh lệch cho một nửa số gà giống này. Bởi vì giá gà trống rẻ hơn gà mái, nên ông đã nhận lại được 1.050 nhân dân tệ, khoảng 3,7 triệu đồng. Nhưng khi những con gà tiếp tục lớn lên, chúng lộ ra tất cả đều là gà trống.

Mua 300 con gà mái giống trên nền tảng Taobao, sau thời gian nuôi người chủ nhận được một đàn gà trống - Ảnh 2.

"Giờ gà không bán được, thời kỳ thích hợp để thiến cũng qua rồi, mọi người không muốn mua, lại không có tiền nuôi nên giờ tình hình của tôi đặc biệt khó khăn", ông Phạm chia sẻ trong đau khổ.

Hiện tại, ông lại không thể liên lạc với người bán ban đầu trong khi nền tảng Taobao cũng cho biết họ không thể làm gì. Phạm Vĩ cho biết điều kiện kinh tế của gia đình không giàu có, và anh không còn đủ khả năng để chăm sóc đàn gà.

Theo quy định của pháp luật Trung Quốc, trong các trường hợp người tiêu dùng mua hàng hóa, nhận dịch vụ thông qua sàn giao dịch trực tuyến mà quyền và lợi ích hợp pháp của họ bị tổn hại thì họ có thể yêu cầu người bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ bồi thường. Nếu nhà cung cấp nền tảng giao dịch trực tuyến không thể cung cấp tên thật, địa chỉ hay thông tin liên hệ hiệu quả của người bán hoặc nhà cung cấp dịch vụ, người tiêu dùng cũng có thể yêu cầu nhà cung cấp nền tảng bồi thường.

Trường hợp của Phạm Vĩ khá may mắn khi đã lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của nhiều người. Các cơ quan chức năng địa phương đã bắt tay phối hợp và hứa hẹn giúp ông giải quyết sự việc một cách hợp lý.

Tham khảo Sina

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại