Một số điện thoại Galaxy đã không nhận được bản cập nhật phần mềm trong nhiều tháng

Hoàng Thanh |

Một báo cáo do Galaxy Club (thông qua AndroidAuthority) công bố cho biết, một số thiết bị cầm tay Galaxy từ cao cấp đến mẫu giá rẻ đã không nhận được bản cập nhật hệ thống Google Play kịp thời trong nhiều tháng qua.

Một số điện thoại Galaxy đã không nhận được bản cập nhật phần mềm trong nhiều tháng - Ảnh 1.

Những bản cập nhật này cải thiện các tính năng trên các sản phẩm của Google và có thể bao gồm từ bản cập nhật nhỏ đến bản cập nhật lớn. Như bản cập nhật gần đây đã thêm tính năng cho phép người dùng quét mã QR để thêm thẻ lên máy bay vào ứng dụng Google Wallet.

Một số thiết bị được đề cập trong báo cáo bao gồm các mẫu cao cấp như Galaxy S23 và Galaxy Z Fold 5. Cả hai điện thoại đó, cùng với điện thoại tầm trung Galaxy A33, lần cuối nhận được bản cập nhật Google Play vào ngày 01/7/2023. Các bản cập nhật Google Play bị thiếu trong khi Samsung đang tung ra bản cập nhật One UI 6.0/Android 14 cho nhiều thiết bị Galaxy đủ điều kiện.

Một số điện thoại Galaxy đã không nhận được bản cập nhật phần mềm trong nhiều tháng - Ảnh 2.

Để biết thời điểm điện thoại Galaxy của bạn nhận được bản cập nhật hệ thống Google Play lần cuối, hãy đi tới Cài đặt > Bảo mật & quyền riêng tư > Cập nhật > Cập nhật hệ thống Google Play. Một số mô hình cũ thậm chí còn bị tụt lại phía sau. Dòng Galaxy S20 đã không nhận được bản cập nhật hệ thống Google Play kể từ ngày 01/5/2023. Một số kiểu máy sẽ cho phép bạn cập nhật thủ công lên phiên bản mới hơn. Galaxy Club cho biết, người dùng có thể tải bản cập nhật hệ thống Google Play ngày 01/11/2023 theo cách thủ công trên thiết bị Galaxy A52, trong khi điện thoại Galaxy A53 của họ có bản cập nhật ngày 01/9 năm nay và Galaxy A34 có bản cập nhật hệ thống Google Play ngày 01/8 vừa qua. Galaxy S22 và Galaxy S21 của Galaxy Club có phiên bản cập nhật hệ thống Google Play ngày 1/10.

Với tất cả các điện thoại Galaxy khác nhau sẽ được cài đặt các phiên bản cập nhật hệ thống Google Play khác nhau, rõ ràng là phải có lỗi ở đâu đó. Một năm trước, tình huống tương tự đã xảy ra và cuối cùng các bản cập nhật cứ khởi động lại như có phép thuật, như thể Samsung vừa nhớ ra điều gì đó mà họ đã quên làm. Có cảm giác như Samsung đang không cảnh giác như mức cần thiết, đặc biệt nếu các điện thoại cao cấp hơn của họ đang chạy các bản cập nhật hệ thống Google Play đã được 5 tháng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại