Mới đây, báo VietNamNet nhận được phản ánh của một bạn đọc ở ấp Mỹ Lợi, Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) về việc hoá tiền điện của gia đình người này nhiều tháng liền giống nhau, không sai một số. Đây là khách hàng điện lực Tiền Giang có mã số PB0805000…
Đại diện hộ gia đình này bức xúc phản ánh: "Hoá đơn tiền điện nhà tôi 6 tháng liền, điện lực chỉ ghi chỉ đúng một số tiền duy nhất. Khi phản ánh thì điện lực chỉ trả lời qua loa, không đến nhà kiểm tra hay xin lỗi. Phần chênh lệch giá điện thì hiển nhiên dân chịu...".
Kèm phản ánh nói trên là giấy thông báo và biên nhận đã thanh toán tiền điện. Theo đó, từ tháng 11/2019 đến tháng 4/2020, chỉ số điện năng tiêu thụ của gia đình này cùng là 162KWH.
Tổng số tiền sau khi đã có thuế là 325.015 đồng.
Trong đó, tất cả đều ghi bậc 1 đều ghi 50x1678=83.900; bậc 2: 50X1734=86.7000 và bậc 3 là 62X2014=124.868.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 29/6, đại diện Công ty Điện lực Tiền Giang cho biết đã cử nhân viên của công ty phối hợp Điện lực Cai Lậy đến gặp khách hàng, rà soát lại quá trình ghi chỉ số côngtơ điện của khách hàng này.
Theo đó, do khách hàng đóng cửa nhà thường xuyên, côngtơ lại lắp trong nhà nên nhân viên ghi điện không ghi được số điện. Do đó, nhân viên ghi điện đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước, cụ thể là lấy chỉ số tháng 12-2019.
Tuy nhiên, việc ghi này theo quy trình không được quá hai lần. Đến kỳ hóa đơn tháng 4-2020, Điện lực Cai Lậy đã liên hệ được với khách hàng này, xin lỗi và xác nhận với khách hàng về chỉ số thực tế trên côngtơ điện, thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng thực tế sử dụng và khách hàng đã đồng ý với cách xử lý này.
Công ty Điện lực Tiền Giang cũng sẽ trực tiếp đến gặp khách hàng xin lỗi và hoàn cho khách hàng 924 đồng.
Tổng hợp