Như đã biết, một trong các lý do Mito Hollyhock mượn Công Phượng từ HAGL là để quảng bá hình ảnh, cũng như hút thêm các fan Việt Nam tới sân xem thi đấu.
Nhưng từ đầu mùa đến giờ, Công Phượng chưa thể ra sân, các màn trình diễn của CLB hạng 2 Nhật thì tồi tệ.
Hệ quả là lượng khán giả đến sân cứ giảm dần, từ 10.420 ở vòng đầu tiên đến vòng gần nhất còn 4.070 người.
Bên cạnh việc dùng Công Phượng trong vài chiến dịch bên lề sân bóng, Mito vừa phải tung thêm chiêu mới, để mong có CĐV đến mua vé.
Vào chiều ngày 29/4 tới, Mito Hollyhock sẽ chơi vòng 10 J-League 2 đón tiếp JEF United. CLB này tung ra gói vé giảm giá dành cho gia đình. Những trẻ em đến xem thi đấu còn được tham gia nhiều trò chơi với không ít phần thưởng.
Nếu bạn không đi cùng gia đình, thì vẫn có một gói vé tham quan SVĐ, cơ sở vật chất của Mito Hollyhock rồi xem CLB thi đấu, được bán giảm giá, nếu là thành viên trên website đội bóng này.
Những chương trình giảm giá kèm các hoạt động thú vị dành cho fan của Mito Hollyhock có thể hiểu theo nhiều nghĩa. Ở khía cạnh nào đó, nó là sự báo động nhất định, cho thấy CLB này đang rất thiếu thốn NHM tới cổ vũ, ảnh hưởng trực tiếp kinh tế.
Nhưng nó cũng cho thấy sự chuyên nghiệp, hướng về CĐV của Mito Hollyhock.
Ở Việt Nam, Hà Nội T&T cũng như CLB Hà Nội (hiện đã vào Tp. HCM, đổi tên là Sài Gòn FC) nhiều khi còn miễn phí vé xem bóng đá cho CĐV, tuy nhiên rõ ràng cách thức tổ chức không thể chuyên nghiệp và sôi nổi như Mito Hollyhock.
Về phần Công Phượng, mong rằng cầu thủ này sẽ sớm có được trạng thái, phong độ tốt nhất, để ra sân giúp Mito Hollyhock thi đấu khởi sắc hơn.
Như thế, Phượng không chỉ thu lợi về mình, mà còn cứu CLB J-League 2 khỏi viễn cảnh rất u ám cả trên sân cỏ lẫn trên thương trường.