Microsoft trở thành công ty thứ hai có giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) |

Giá trị vốn hóa thị trường của Microsoft lần đầu tiên vượt qua 3.000 tỷ USD, biến họ trở thành công ty thứ hai đạt được điều này sau Apple.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng hơn 1,5% lên 403,95 USD/cổ phiếu, nâng tổng giá trị vốn hóa của hãng lên mức 3,004 nghìn tỷ USD dựa trên số lượng cổ phiếu hiện tại. Thành tựu này đánh dấu bước ngoặt của Microsoft trong thập kỷ qua, bắt nguồn từ tầm nhìn ưu tiên đám mây của CEO Satya Nadella.

Microsoft trở thành công ty thứ hai có giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD- Ảnh 1.

Kể từ khi Nadella tiếp quản vị trí này vào năm 2014, Microsoft đã mở rộng cơ sở hạ tầng và các công cụ năng suất như Azure, Office 365 và Dynamics 365 để khai thác nhu cầu mạnh mẽ từ các doanh nghiệp đang chuyển sang đám mây.

Công ty cũng đã tăng cường sự hiện diện của mình trong các lĩnh vực nóng như AI, chơi game và thực tế tăng cường. Bộ phận đám mây thông minh của Microsoft, được thúc đẩy bởi sự thành công của Azure, đã công bố doanh thu tăng trưởng hơn 20% trong nhiều quý liên tiếp.

Sự trỗi dậy của Microsoft trùng hợp với sự hợp tác của hãng với nhà sản xuất ChatGPT, OpenAI. Kể từ khi chatbot được phát hành vào tháng 11/2022, cổ phiếu của Microsoft đã tăng vọt hơn 60%, vượt trội đáng kể so với S&P 500 và thậm chí cả mức tăng của chính Apple trong cùng kỳ.

Mặt khác, theo số liệu quý đầu tiên của năm tài chính 2024, tổng doanh thu của Microsoft là 56,5 tỷ USD, tăng 13% so với mức doanh thu 50,1 tỷ USD được ghi nhận cùng kỳ năm ngoái. Gã khổng lồ phần mềm nói thêm rằng thu nhập ròng trong quý vừa qua là 22,3 tỷ USD, tăng 26% so với 17,6 tỷ USD của một năm trước.

Trong bộ phận Xbox, doanh thu từ trò chơi tăng 9% và doanh thu dịch vụ và nội dung Xbox tăng 13%. Tuy nhiên, doanh thu phần cứng Xbox đã giảm 7%.

Nói về câu lạc bộ nghìn tỷ USD khác, Meta hiện cũng gia nhập lại nhóm này vào hôm 24/1. Cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 3%, định giá công ty ở mức 1,006 nghìn tỷ USD. Điều này cho thấy tiềm năng hồi sinh của gã khổng lồ truyền thông xã hội, vốn đã phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm gần đây.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại