Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực?

Nhật Minh |

Không quân Hải quân Nga đã được trang bị chiếc trực thăng Mi-8AMTSh-VA đầu tiên đáp ứng hoạt động trong điều kiện Bắc Cực khắc nghiệt.

Đây là sản phẩm của nhà máy chế tạo máy bay tại Ulan-Ude. Theo đài Sputnik, biểu tượng gấu trắng trên thân máy bay nhằm khẳng định "ai là chủ nhân của Bắc Cực".

Dưới đây là album ảnh của Sputnik giới thiệu về mẫu máy bay mới này:

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 1.

Chuyến bay thử nghiệm của trực thăng "Bắc Cực" tại nhà máy chế tạo máy bay Ulan-Ude. Trực thăng có màu sơn rực rỡ đặc thù của các máy bay vùng cực.

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 2.

Mi-8AMTSh-VA từ nhiều góc độ khác nhau.

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 3.

Chiếc trực thăng trên bãi đậu của sân bay nhà sản xuất. Máy bay được trang bị hệ thống sưởi ấm độc đáo, cho phép động cơ nhanh chóng khởi động dưới nhiệt độ không khí -60 độ C.

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 4.

Trực thăng chiến đấu Mi-8AMTSh-VA đầu tiên mang màu sơn của Không quân Hải quân. Có thể thấy các thùng nhiên liệu bổ sung. Nhờ chúng, máy bay duy trì thời gian hoạt động trên không đến 7 giờ và độ dài hành trình 1.400 km.

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 5.

Động cơ trợ lực của chiếc trực thăng.

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 6.

Phần mũi máy bay và cabin buồng lái. Biểu tượng gấu trắng nhấn mạnh "ai là chủ nhân của Bắc Cực".

Mi-8 AMTSh-VA tung hoành: Đã rõ ai là chủ nhân của Bắc Cực? - Ảnh 7.

Để thực hiện các chuyến bay trong điều kiện không có đối tượng định hướng và đêm cực, trên khoang Mi-8AMTSh-VA được bố trí các thiết bị hiện đại nhất, bao gồm chế độ lái tự động kỹ thuật số và hệ thống dẫn đường quán tính, có thể hoạt động không cần tín hiệu từ vệ tinh.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại