McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ

Banana |

Chỉ với một thay đổi nhỏ, McDonald’s Brazil thực sự đã khiến dân mạng trên toàn thế giới trầm trồ trong những ngày dịch Covid-19 đang hoành hành như hiện tại.

Đại dịch Covid-19 đã thực sự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế cũng như tất cả mọi mặt đời sống của người dân trên khắp thế giới hiện nay. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã ban hành khuyến cáo tất cả mọi người nên duy trì khoảng cách ít nhất 1 mét từ bất cứ ai có dấu hiệu ho hoặc hắt hơi để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Là một trong số vô vàn những thương hiệu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nguy hiểm, McDonald’s mới đây đã thực hiện một hành động tuy nhỏ nhưng góp phần không ít trong công tác tuyên truyền, kêu gọi phòng chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. 

Cụ thể, trang fanpage với hơn 80,5 triệu người theo dõi của thương hiệu McDonald’s Brazil đã thay đổi ảnh đại diện của mình vào ngày 20/3 vừa qua, với biểu tượng chữ M "huyền thoại" bị tách làm đôi thay vì nối liền với nhau như trước.

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 1.

Avatar trước đây của thương hiệu McDonald's chắc hẳn đã quá quen thuộc với chúng ta.

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 2.

Mới đây, thương hiệu McDonald's ở Brazil đã quyết định thay đổi luôn avatar của mình thành thế này để hưởng ứng công tác phòng chống dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Không chỉ avatar mà cả ảnh bìa của trang fanpage hơn 80,5 triệu likes này cũng được thay đổi thành một đoạn video ngắn với lời kêu gọi hết sức dễ thương: "para estarmos sempre juntos, Separados por um momento" (tạm dịch: Separated for a moment to always be together – Tách biệt một lúc để luôn ở bên nhau mãi mãi). 

Dụng ý hết sức sâu sắc này nhằm khẳng định sự lây lan mạnh mẽ của dịch Covid-19 mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng không nên xem thường.

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 3.
McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 4.

Cả ảnh bìa của thương hiệu thức ăn nhanh đình đám này cũng được thay đổi với một thông điệp hết sức ý nghĩa.

Ngoài ra, một bình luận trả lời người dùng Facebook của McDonald’s Brazil khi được dịch sang tiếng Anh cũng mang ý nghĩa rằng: "Chúng tôi luôn ưu tiên sự an toàn và sức khỏe của khách hàng và các nhân viên, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra quyết định khó khăn để đóng cửa một số cửa hàng, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Đối với lái xe và giao hàng, chúng tôi luôn thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ, bao gồm tăng cường các quy trình vệ sinh và làm sạch. Tách biệt một lúc để luôn bên nhau mãi mãi!". Về phía địa phương, được biết các nhà hàng McDonald’s ở Brazil vẫn mở cửa từ 8 giờ sáng hàng ngày, với 2 tùy chọn giao hàng hoặc mua mang đi.

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 5.

Bảo vệ sức khoẻ cho chính các nhân viên và khách hàng của mình luôn là phương châm hàng đầu của McDonald's Brazil trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện tại.

Được biết, bức ảnh này được McDonald’s sử dụng từ một nhà thiết kế ở Slovenia, khi người này cố gắng tạo ra một bộ sưu tập logo của 12 thương hiệu nổi tiếng khác nhau được biến đổi cho phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Hiện tại, avatar của McDonald’s Brazil đã thu về những con số tương tác "khủng" với hơn 295k lượt thả cảm xúc, 24k bình luận cùng 145k lượt chia sẻ.

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 6.

Trên trang fanpage hơn 80,5 triệu likes, avatar mới của McDonald's nhanh chóng thu hút lượng tương tác "khủng" từ cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

Trên bài đăng trong một group kín tại Việt Nam, bức hình cũng nhận về tới 17k lượt tương tác từ người dùng Facebook. Đa số bình luận đều bày tỏ sự trầm trồ trước sự sáng tạo và thông điệp ý nghĩa từ logo của McDonald’s Brazil. 

Không ít trong số đó còn cho rằng avatar mới trông giống như hình mặt cười "tít mắt" thể hiện niềm lạc quan. Tuy nhiên nếu mở fanpage từ IP nước ta, bạn sẽ được dẫn vào trang của McDonald’s Việt Nam và không thấy avatar này đâu!

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 8.

Một bài đăng chia sẻ trong group kín Facebook tại Việt Nam cũng thu hút tới 17k lượt tương tác từ dân mạng.

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 9.

Nhiều bạn trẻ còn đùa rằng avatar mới của McDonald's Brazil trông giống như hình mặt cười "tít mắt" rất dễ thương, còn không ngại vẽ thêm cho trọn vẹn nữa này!

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 10.

Bên dưới phần bình luận, có một bạn còn chia sẻ cả ảnh avatar của McDonald's ở Ý nữa này. Trông có táo bạo không cơ chứ!

McDonald’s lại khiến cả thế giới thán phục khi thay avatar hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch Covid-19, biết được ý nghĩa đằng sau mới bất ngờ - Ảnh 12.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại