Mazda vừa chính thức vén màn mẫu xe hoàn toàn mới CX-50 2023, mở rộng phân khúc SUV của hãng bên cạnh mẫu CX-5 cùng kích thước. Nhìn vào ngoại hình cũng có thể dự đoán đây là mẫu xe hướng đến khả năng vận hành off-road. Tuy nhiên, ưu tiên của hãng xe Nhật Bản là tăng cường khả năng off-road nhưng không làm mất đi sự thoải mái khi vận hành trong điều kiện thông thường.
Mazda CX-50 được lắp ráp ở nhà máy liên doanh giữa Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama vào đầu năm 2022 và sẽ cập bến các đại lý vào năm 2023.
Giống với CX-5, CX-50 sử dụng khối động cơ 2.5L. Ban đầu, người dùng có thể tuỳ chọn phiên bản động cơ hút khí tự nhiên hoặc bản tăng áp. Nhà sản xuất cam kết sẽ giới thiệu thêm phiên bản hybrid ngay sau khi sản phẩm bán ra.
Với CX-5, khối động cơ Skyactiv-G 2.5 hút khí tự nhiên sản sinh công suất 187 mã lực, mô men xoắn 252 Nm. Phiên bản tăng áp cho công suất 250 mã lực, mô men xoắn 434 Nm.
Theo đại diện Mazda Bắc Mỹ, công ty không muốn đi quá sâu vào công nghệ off-road khi thiết kế động cơ mới. Theo nghiên cứu của hãng, mỗi chuyến di lịch dã ngoại người dùng vẫn chạy hàng trăm dặm trên các cung đường truyền thống, trong khi đó chỉ khoảng 10-20 dặm off-road.
Do đó, ưu tiên hàng đầu của Mazda là sử dụng sức mạnh on-road của xe để thiết kế một chiếc xe có thể chạy mượt mà trên mọi loại địa hình.
Điều này đồng nghĩa xe sẽ có một chế độ offroad nhưng không có chế độ dành riêng cho các loại địa hình riêng biệt, chẳng hạn như cát, tuyết hoặc một số địa hình phổ biến khác.
Cụ thể, hãng trang bị cho CX-50 công nghệ dẫn động 4 bánh i-Activ và công nghệ Intelligent Drive Select. Mazda chưa công bố các thông số cụ thể của CX-50 nhưng cho biết trụ B của xe được gia cố so với CX-5, đường ray trên mái có độ bền cao để chở được nhiều đồ hơn cùng với đó là cửa sổ trời toàn cảnh mới.
Bên trong, xe được thiết kế để chứa tất cả thiết bị mà bạn cần cho một ngày cuối tuần trong rừng. Giá bán và các thông tin chi tiết của CX-50 sẽ được tiết lộ vào thời điểm xe chuẩn bị ra mắt thị trường.