Mazda CX-5 đứng trước nguy cơ khai tử

Trần Đình |

Tương lai của chiếc SUV đến từ thương hiệu Nhật đang là một dấu hỏi lớn. Mặc dù thực tế cho thấy, đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm 2022.

Với 365.135 chiếc được bán ra, CX-5 là mẫu xe phổ biến nhất của Mazda trong năm ngoái khi tổng sản phẩm vận chuyển giảm 13,3% xuống còn 1.116.107 xe. Doanh số bán hàng của CX-5 đã giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng nó vẫn cao hơn gấp đôi so với Mazda3 với 173.619 xe được tiêu thụ trong năm 2022. Mặc dù là sản phẩm bán chạy nhất của công ty, tuy nhiên rất có thể Mazda sẽ không tiếp tục phát triển và cho ra mắt những phiên bản thế hệ mới của mẫu SUV này.

Mazda CX-5 đứng trước nguy cơ khai tử - Ảnh 1.

Khi được hỏi về tương lai của CX-5, giám đốc sản phẩm – ông Mitsuru Wakiie đã đưa ra câu trả lời khá bất ngờ: “Tôi không chắc liệu chúng tôi có kế hoạch giới thiệu CX-5 nữa hay không, vì vậy tôi không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào".

Mazda trong thời gian qua đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển một loạt dòng xe SUV hoàn toàn mới. CX-50 có kích thước lớn và rộng rãi hơn CX-5 được dự đoán sẽ thay thế để trở thành mẫu xe cạnh tranh của Mazda trong phân khúc này. Ngoài ra, trong năm 2022, hãng xe Nhật cho ra mắt mẫu CX-60 sử dụng động cơ plug-in hybrid 6 xi lanh thẳng hàng, hoạt động trên nền tảng dẫn động cầu sau.

Nhìn chung, CX-5 đã trải qua năm 2022 với doanh số tương đối ổn khi dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ của công ty. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc SUV này vẫn có thể xuất hiện trên thị trường trong một vài năm sắp tới. Tuy vậy, Mazda trong tương lai sẽ phải cân nhắc cũng như phòng ngừa một cuộc xung đột nội bộ giữa những mẫu SUV có kích thước tương tự nhau. Từ đó, doanh số bán hàng ít nhiều sẽ chịu ảnh hưởng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại