Honda đã giới thiệu HondaJet Elite vào năm 2018, nhằm cung cấp trải nghiệm sang trọng mà giá cả cũng tương đối phải chăng cho người người dùng có xu hướng di chuyển không bằng đường bộ.
Bắt đầu chỉ với hơn 5 triệu USD, Elite là phiên bản cập nhật của dòng máy bay cá nhân, được coi là bước đột phá đầu tiên của Honda trong ngành hàng không cũng như kết quả của 30 năm nghiên cứu phát triển.
Dưới đây là chi tiết bên ngoài và nội thất bên trong của mẫu máy bay phản lực Elite tại Triển lãm hàng không Paris vừa qua.
HondaJet Elite có phạm vi hoạt động 1.650 dặm (khoảng 2.655 km) và độ cao tối đa lên đến 43.000 feet (khoảng 13km).

Cửa máy bay có thể chuyển thành cầu thang để lên xuống dễ dàng.

Cabin cao 1,5 mét, vì vậy bạn có thể phải cúi xuống một chút. Ngoài ra nó rộng 5 mét và dài 5,5 mét, có thể chứa bảy người bao gồm cả ghế phi công trong buồng lái. ...
![]()
Chiếc ghế có mặt đối diện với cửa có thể được thay thế bằng khu vực bếp.

Không gian giữa các ghế rất rộng rãi và mỗi ghế có một cửa sổ (được tô màu xanh tại Triển lãm hàng không Paris, nhưng cũng có thể là kính trong suốt). Bạn có thể kéo một cái bàn ra khỏi khu vực tay vịn dưới cửa sổ. Một tính năng tùy chọn là sử dụng điện thoại để thay đổi âm thanh, ánh sáng và nhiệt độ của cabin, cũng như các sắc thái trên cửa sổ.

Cabin được lấp đầy với các chi tiết nhỏ, giống như những chỗ để cốc tiện dụng này.

Có một nhà vệ sinh ở phía sau cánh cửa trượt và bạn thậm chí có thể tự thắt dây an toàn khi ở trong này. Nhiều máy bay riêng cỡ nhỏ không có nhà vệ sinh, vì vậy đây là một lợi thế lớn cho HondaJet.

Thậm chí còn có một bồn rửa tay với vòi nước.

Đèn trong phòng tắm, giữa vô số cửa sổ và trên trần nhà giữ cho nội thất sáng sủa. Các ghế cũng có thể điều chỉnh vị trí, vì vậy bạn có thể di chuyển chúng lại gần nhau hơn và vào giữa lối đi.

Một cửa sổ lớn hơn giữa các ghế cung cấp tầm nhìn tốt hơn khi mở, cũng như trở thành lối thoát khẩn cấp khi cần.

Buồng lái có hai chỗ ngồi cho phi công nhưng được thiết kế sao cho nó có thể bay chỉ bằng một người, để lại chỗ ngồi còn lại cho hành khách. Buồng lái sử dụng công nghệ của hãy Garmin và Honda cho biết có thể điều khiển qua màn hình cảm ứng 14 inch của nó, "mang lại khả năng điều hướng, lên kế hoạch bay và kiểm soát".

Các động cơ được gắn trên cánh thay vì bên dưới, một thiết kế bất thường mà Honda cho biết có tác dụng làm cho cabin yên tĩnh và rộng rãi hơn, cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chiếc máy bay phản lực của Honda cũng sử dụng khung bằng carbon thay vì nhôm. Nó được thiết kế để mạnh và nhẹ hơn. Honda hứa hẹn "tăng không gian cabin, hiệu suất tốt hơn và hiệu quả nhiên liệu cao hơn" về sản phẩm của mình.

Máy bay có mũi dài, được thiết kế để giảm lực cản không khí và tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Đây được gọi là màu "Ruby Red". Nó cũng có tùy chọn màu khác cho người dùng tùy chọn là "Ice Blue" và "Monarch Orange".
Tham khảo Business Insider