Đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra ở một con hẻm trên địa bàn TP.HCM, một người phụ nữ đặt giao hàng từ ứng dụng xe công nghệ. Tuy nhiên khi nhận hàng, tài xế báo cô phải trả thêm 10.000 đồng. Chủ nhân đoạn clip giải thích, vì địa chỉ cô gái ghi sai, khiến tài xế phải đi thêm một đoạn đường nên người này đòi thêm tiền. Nghe lời đề nghị đó, cô gái không đồng ý.
Tài xế bức xúc tiến về phía cô gái và nói: "Giờ mày có đưa tiền không". Cô gái đáp trả: "Con đã trả tiền rồi, con không có tiền ở đây".
Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, nam tài xế dùng mũ đập mạnh vào đầu khách nữ. Cô gái dùng tay để đỡ nhưng tài xế này không ngừng chửi bới, nạt nộ.
Mâu thuẫn vì 10.000 đồng, cô gái bị tài xế dùng mũ bảo hiểm "phang" vào đầu
Đoạn clip trên sau khi đăng tải trên mạng xã hội nhận được hàng nghìn ý kiến trái chiều. Số đông lên án hành động bạo lực, ứng xử thiếu văn minh của tài xế. Song cũng có ý kiến cho rằng, cô gái là người sai trước. Tài xế giao hàng vất vả, kì kèo 10.000 đồng là chuyện không nên.
Một số cư dân mạng bình luận:
- Đàn ông mà "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với phụ nữ. Không chấp nhận nổi.
- Chưa nói đến ai sai ai đúng, đánh người như vậy thật không nên.
- Nếu đặt vào hoàn cảnh bác tài cũng khó xử thật. Nhiều lúc thấy bác tài đi đưa hàng trời nắng mưa, tôi còn tip thêm cho bác. Giàu nghèo gì 10.000 mà tranh cãi qua lại.
Hành động bạo lực của nam tài xế bị lên án
Phản hồi trên báo chí, đại diện ứng dụng đặt xe công nghệ Be Group xác nhận, tài xế trên là nhân viên của hãng. Khách hàng đã gọi đến tổng đài phản ánh sự việc vào ngày 11/2. Ngay hôm đó, hãng đã quyết định khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế công nghệ này. Cách giải quyết đã được phía khách hàng chấp nhận.