Mạng xã hội X có thể mất tới 75 triệu USD khi bị các nhà quảng cáo "tẩy chay"

Thu Hoài/VOV1 (biên dịch) |

Mạng xã hội X, trước đây là Twitter có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay, khi hàng chục thương hiệu lớn tạm dừng các chiến dịch quảng cáo nhằm phản đối những phát biểu gây tranh cãi của tỷ phú Elon Musk về người Do thái.

Tài liệu nội bộ của New York Times có được cho thấy, công ty truyền thông xã hội X đang lâm vào tình thế vô cùng khó khăn, trước những lo ngại xoay quanh tỷ phú Elon Musk cũng như cách quản lý của ông. Hiện hơn 200 đơn vị quảng cáo của các công ty như Airbnb, Amazon, Coca-Cola hay Microsoft… đã tạm dừng hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội X.

Mạng xã hội X có thể mất tới 75 triệu USD khi bị các nhà quảng cáo tẩy chay - Ảnh 1.

IBM là một trong những công ty dừng quảng cáo trên mạng xã hội X - Ảnh: Reuters

Theo Thời báo New York, tình trạng đóng băng quảng cáo diễn ra trong 3 tháng cuối năm. Trong khi trước đây, quý này luôn được coi là khoảng thời gian hoạt động hiệu quả nhất, khi các thương hiệu đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi lớn.

Trước khi được Elon Musk tiếp quản, 90% doanh thu của X đến từ quảng cáo. Hiện giám đốc điều hành Linda Yaccarino đang nỗ lực thu hút 1 lần nữa các nhà quảng cáo tiềm năng, trong khi X chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trong kỳ nghỉ lễ để cố gắng bù đắp doanh thu thiếu hụt.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại