Mã QR cá nhân giờ cũng phải độc lạ mới chịu

thinga |

Những chiếc mã QR "không đụng hàng" được nhiều người dùng của MoMo thích thú sáng tạo theo sở thích, cho thấy sức hấp dẫn của các sản phẩm có tính cá nhân hóa.

Độc lạ với mã QR "theo xu hướng"

Vốn là người có đam mê về các cung hoàng đạo, Mai Oanh (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) vô cùng thích thú khi có riêng một chiếc mã QR được thiết kế theo cung Sư Tử của mình trên ứng dụng MoMo để nhận tiền từ bạn bè khi cần chuyển khoản. Bên cạnh biểu tượng của mỗi cung hoàng đạo, hình nền của mã QR còn đi kèm một thông điệp dễ thương và thú vị như "QR đi, đừng để tui nói nhiều", "Trả tiền lẹ đi, để tui đi quẩy!", "Tài khoản tui đang lẻ, bạn trả là vừa tròn"...

Một nam đồng nghiệp khác cùng văn phòng công ty với Mai Oanh lại chọn phông nền của đội tuyển Bồ Đào Nha cho mã QR để hòa vào không khí World Cup đang diễn ra rần rần. Không chỉ được chọn các thiết kế có sẵn theo từng chủ đề, người dùng MoMo còn có thể tự chọn hình ảnh riêng của mình để làm phông nền, tùy chỉnh màu sắc và kiểu dáng cho mã QR. Với sự tùy chỉnh này, QR không chỉ còn là một mã vạch công nghệ khô cứng mà đã trở thành dấu ấn thể hiện bản sắc cá nhân của người dùng.

Mã QR cá nhân giờ cũng phải độc lạ mới chịu - Ảnh 1.

Trong mùa World Cup, MoMo mang đến cho người dùng mê bóng đá bộ sưu tập hình nền mã QR đậm "màu cờ sắc áo" các đội tuyển được yêu thích nhất như Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Anh, Đức,... Ảnh: MoMo

Việc cá nhân hóa mã QR của MoMo được nhiều người dùng của siêu ứng dụng này hưởng ứng nhiệt tình, góp phần thúc đẩy thói quen dùng QR để thanh toán, chuyển trả thay cho tiền mặt. Từ khi ra đời vào năm 1994 với mục đích ban đầu là giải quyết vấn đề theo dõi thông tin về sản phẩm tốt hơn, mã QR giờ đây được ứng dụng trong nhiều mục đích khác nhau của đời sống và đang là một phần quan trọng của xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Cũng theo Mai Oanh, cô đã bắt đầu thanh toán không tiền mặt từ cách đây khá lâu và trải nghiệm nhiều phương thức thanh toán không tiền mặt khác nhau. Cho đến hiện tại, cô đánh giá cao nhất trải nghiệm dùng mã QR nhờ lược bỏ được nhiều thao tác và rủi ro của việc thanh toán/chuyển tiền bằng thẻ hay số điện thoại. Đơn cử, Mai Oanh không cần phải nhớ các thông tin phức tạp như tên chủ tài khoản, số tài khoản hay số điện thoại, cũng giúp giảm đi những rủi ro về chuyển nhầm.

Mã QR cá nhân giờ cũng phải độc lạ mới chịu - Ảnh 2.

Gánh hàng quà vặt vỉa hè giờ đây cũng không nằm ngoài xu hướng dùng mã QR để nhận thanh toán. Ảnh: MoMo.

Tăng sự trải nghiệm để gắn kết với người dùng

Đại diện siêu ứng dụng MoMo cho biết: "Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, thanh toán qua hình thức quét mã QR tăng 86%, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước. Với tốc độ xử lý chỉ trong vài giây, mã QR đã nâng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt của người dùng lên một tầm mới, "ghi điểm" bằng tốc độ và sự tiện lợi. Với MoMo, một trải nghiệm nhỏ nhất, giúp người dùng bớt đi một bước thao tác cũng là vô cùng quan trọng."

Cũng theo đại diện MoMo, việc cá nhân hóa mã QR cá nhân sẽ giúp tăng sự gắn kết giữa người dùng và ứng dụng, giữa người dùng và người dùng. Siêu ứng dụng này đã và đang khuyến khích người dùng tích cực sử dụng mã QR nhiều hơn thông qua hàng loạt chương trình ưu đãi kết hợp trò chơi hấp dẫn gần đây như QR Săn Vàng, QR Săn Kim Cương. Khi làm các nhiệm vụ đơn giản như thanh toán, chuyển/nhận tiền qua hình thức quét mã QR,… người chơi thu thập được vàng/kim cương và đổi nhiều quà từ các sự kiện ưu đãi.

Bên cạnh hàng triệu thẻ quà ăn uống, người dùng MoMo khi tham gia QR Săn Kim Cương từ nay đến 7/12 còn có cơ hội dùng kim cương tích lũy được để lật thẻ khám phá những món quà ngẫu nhiên và thu thập mảnh ghép các giải thưởng có giá trị lớn, bao gồm: 2 xe phân khối lớn Yamaha R7 (269 triệu đồng/chiếc), 2 viên kim cương tự nhiên PNJ 5,4 ly (60 triệu đồng/viên), một điện thoại Samsung Galaxy Z Fold4, 2 điện thoại Samsung Galaxy Z Flip4.

Nhanh tay tham gia chuỗi sự kiện ưu đãi liên hoàn của QR Săn Kim Cương trên siêu ứng dụng MoMo tại đây để nhận triệu quà ăn uống, làm đẹp, vui chơi và hoàn tiền cực đã:

Sự kiện "MoMo hồng" mời triệu món 0đ (26-30/11): Hàng triệu ly cà phê, trà sữa, suất ăn miễn phí, thẻ quà tặng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi...

Ngày hoàn tiền cực lớn (1-2/12): Hàng nghìn thẻ quà mua sắm giảm 50.000 đồng, 100.000 đồng khi thanh toán tại siêu thị, giảm thêm 10% tối đa 50.000 đồng khi thanh toán bằng Ví Trả Sau...

Ngày hội theo chủ đề (3-7/12): Hàng trăm nghìn voucher được tung ra mỗi ngày theo các chủ đề: Chăm sóc sức khỏe - Làm đẹp, Du lịch - Đi lại, Xem phim - Giải trí.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại