Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được

LT |

Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được
Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được

Đã nói đến luộc rau thì ai cũng nghĩ là phải đổ nước vào nồi, đun sôi lên rồi thả rau vào nhưng còn cách khác giúp bạn có được đĩa rau xanh ngon hơn vạn lần.

Rau luộc là món ăn vừa ngon lại bổ dưỡng. Đặc biệt là những ngày hè oi bức, nóng nực, mâm cơm gia đình thiếu gì thì thiếu nhưng chẳng thể thiếu được một đĩa rau luộc để ăn cho mát, lại đưa cơm hơn.

Vừa ngon, vừa bổ dưỡng, lại chẳng tốn công, chẳng tốn thời gian, thế nên rau luộc luôn được mọi người ưa chuộng.

Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được - Ảnh 1.

Rau luộc vẫn luôn là món dễ làm lại dễ ăn, tốt cho sức khỏe.

Từ xưa đến nay, mỗi khi luộc rau, ai cũng nghĩ đến 3 thứ cần thiết đó là nồi, nước và rau.

Nhưng làm sao để luộc được một đĩa rau xanh nhìn thật hấp dẫn không phải là chuyện đơn giản, bởi đa số mọi người đều từng ít nhất vài lần luộc rau bị vàng hoặc quá nhừ. Thế nên, ông bà xưa còn chỉ cho mẹo là cho thêm một chút muối vào để rau xanh hấp dẫn hơn.

Cái khó trong việc luộc rau là phải lưu ý thời gian, nhiệt độ và lượng nước thêm vào. Nấu quá lâu, lửa quá lớn hay nước nhiều đều dẫn đến mất chất dinh dưỡng, rau xỉn màu.

Tuy nhiên, vẫn còn một cách luộc rau đơn giản hơn rất nhiều - luộc rau không cần nước.

Luộc rau mà không cho nước vào nồi, tôi vẫn có đĩa rau xanh mát, giữ nguyên 100% dinh dưỡng lại giòn ngon không chê vào đâu được - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nghe đã thấy có gì đó hơi vô lý nhưng thực ra đây là cách được rất nhiều đầu bếp áp dụng để có đĩa rau luộc xanh, ngon, giữ nguyên được lượng vitamin và chất dinh dưỡng của rau.

Cách làm rất đơn giản:

- Bạn hãy rửa rau thật sạch qua vài lần nước, sau đó vớt ra không cần để ráo.

- Cho luôn vào nồi, đậy nắp lại rồi vặn lửa lớn.

- Đun trong khoảng 1 – 2 phút thì mở nắp nồi và đảo đều rau, sau đó đậy nắp và đun thêm khoảng 30 giây nữa là được.

Vậy là chỉ cần khoảng 3 phút bạn đã có một đĩa rau luộc xanh mơn mởn. Nếu muốn bạn có thể cho thêm chút dầu oliu vào để rau có độ bóng và một số vitamin sẽ tan trong chất béo, giúp rau có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Phương pháp luộc rau này có một nhược điểm nhỏ là bạn không thể luộc quá nhiều rau cùng một lúc. Còn ưu điểm là cách làm này không tốn nước, không tốn gas, không mất quá nhiều thời gian và giúp giữ nguyên lượng vitamin và khoáng chất có trong rau.

(Nguồn: Tổng hợp)

theo Helino

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980