Số xe trên bao gồm nhiều phiên bản như chở quân, chống tăng, vận tải hạng nhẹ, phòng không, trinh sát, cứu thương, và chỉ huy. Trước đó, công ty này đã sản xuất trên 2.600 xe JLTV cho quân đội Mỹ để chạy thử nghiệm ở các cấp độ khác nhau trước khi đặt hàng số lượng lớn.
JLTV là chương trình chung được khởi động từ năm 2006 của Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ, gồm hai loại: xe chiến đấu chiến lược (CTV) bốn chỗ và xe hỗ trợ chiến đấu (CSV) hai chỗ. Sau 9 năm phát triển, Oshkosh đã đánh bại nhiều hãng sừng sỏ của Mỹ như AM General và Lockheed Martin để trở thành nhà thầu chính thức của chương trình.
Sở dĩ quân đội Mỹ muốn thay thế Humvee - phương tiện bắt đầu phục vụ từ năm 1985 bởi chúng chưa đạt được tốc độ cao và không được trang bị tốt để chống lại những thiết bị nổ tự chế (IED) - một mối đe dọa phổ biến trong các cuộc xung đột thế kỷ 21 của Mỹ.
Trước đó, quân đội Mỹ đã tiêu tốn nhiều chục tỷ USD triển khai hàng nghìn xe chống mìn MRAP do công ty Force Protection, một chi nhánh của General Dynamics chế tạo. Tuy nhiên, nhược điểm của MRAP là nặng nề do vậy không thể di chuyển linh hoạt trên những địa hình gồ ghề.
Trong khi đó, tuy chỉ có trọng lượng hơn 6 tấn nhưng xe JLTV kết hợp được tính năng bảo vệ của xe MRAP và tính năng di chuyển linh hoạt trên địa hình gồ ghề của xe Humvee, đồng thời vẫn có thể dễ dàng được vận chuyển bằng trực thăng quân sự.
JLTV rất cơ động trên các địa hình không bằng phẳng, có thể đạt đến vận tốc 160km/h. Tốc độ tối đa của xe Humvee và xe MRAP chỉ đạt lần lượt là 120km/h và 104km/h.
Không giống Humvee, các bộ phận bọc thép phủ bên ngoài của JLTV được chế tạo để chúng dễ bong ra thành từng mảnh khi trúng mìn, vì thế lực nổ sẽ bị phân tán khỏi buồng lái, giúp giảm sát thương. Ngoài ra, xe còn cung cấp cho binh sĩ các thiết bị tác chiến điện tử cũng như công nghệ giám sát tình hình chiến trận với tính năng theo dõi tầm xa, phát hiện hỏa lực địch.
Hợp đồng ban đầu của Lầu Năm Góc với Oshkosh trị giá 6,7 tỷ USD cho 17.000 xe ký vào tháng 8-2015 và được chia làm nhiều gói thầu.
Tuy nhiên, nếu chất lượng dòng xe chiến thuật hạng nhẹ của Oshkosh được đánh giá tốt trong quá trình sử dụng thực tế, Bộ Quốc phòng Mỹ có thể ký tiếp với hãng này hợp đồng sản xuất khoảng 55.000 xe với tổng trị giá lên đến 30 tỷ USD.
Những chiếc Humvee vẫn sẽ được quân đội Mỹ sử dụng trong thời gian tới, bởi từ năm 1985 tới nay, hơn 280.000 chiếc Humvee đã được sản xuất nên phải rất lâu nữa xe JLTV của Oshkosh mới có thể thay thế hoàn toàn nó.