Cherry Omoda 5 EV
Cherry Omoda 5 EV dự kiến được ra mắt tại Việt Nam vào nửa cuối 2023 hoặc đầu năm 2024. Cherry Omoda 5 EV sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ cùng phân khúc crossover hạng B như Kia Seltos, Hyundai Creta,...
Omoda 5 bán ở Việt Nam dự kiến có hai phiên bản, gồm 1.5 Turbo dẫn động cầu trước, hộp số CVT và 1.6 Turbo dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Bản động cơ 1.5 cho công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 230 Nm. Bản 1.6 đạt sức mạnh 197 mã lực, sức kéo 290 Nm. Phạm vi hoạt động từ 300 - 450km sau một lần sạc đầy.
Jaecoo 7
Định vị cạnh tranh nhóm xe gầm cao hạng C tại Việt Nam, Jaecoo 7 dự kiến nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Mẫu xe này đang được định giá ngang tầm với Mazda CX-5, tức khoảng từ 880 triệu đồng tới hơn 1 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, theo chia sẻ của ông Tocy Tang - giám đốc Chery Việt Nam, Jaecoo 7 sẽ bán cùng showroom với Omoda 5 theo đúng mô hình toàn cầu của thương hiệu. Jaecoo 7 được nhiều báo giới quốc tế nhận xét giống các mẫu xe Range Rover.
Haima 8S, 7X và 7X-E
Carvivu, nhà phân phối xe Haima tại Việt Nam, cho biết hãng sẽ nhập khẩu 3 dòng xe Haima, gồm 8S, 7X và 7X-E. Hiện các sản phẩm này đang trong quá trình đăng ký, làm các thủ tục đăng kiểm. Xe có thể được bán ra tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2023.
Haima 7X-E là mẫu xe MPV 7 chỗ chạy điện đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam. Hãng phân phối dự kiến giá từ 1 tỷ đồng cho 7X-E.
Haima 7X là mẫu MPV 7 chỗ cạnh tranh Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz. Trong khi đó, 8X cạnh tranh ở phân khúc CUV cỡ C với hàng loạt đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V...
Honri Boma
Vào tháng 12 năm ngoái, mẫu xe ô tô điện Honri Boma của Trung Quốc đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Nhìn qua có thể thấy, xe có thiết kế khá giống với mẫu MPV hạng sang Toyota Alphard.
Honri Boma có động cơ là mô-tơ điện có công suất tối đa chỉ 30 kW (khoảng 41 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe sử dụng cụm pin lithium Ternary.
Wuling Hongguang Mini EV
Công ty cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) đã ký hợp tác chiến lược với liên doanh đến từ Trung Quốc là GM (General Motors) - SAIC - Wuling (SGMW) để sản xuất, lắp ráp, phân phối ô tô điện của liên doanh này tại Việt Nam.
Chiếc xe Wuling Hongguang Mini EV - xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất Trung Quốc và thế giới trong 3 năm gần đây dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong quý 2 năm nay. TMT lắp ráp sản phẩm này tại nhà máy của mình tại Văn Lâm, Hưng Yên.
Xe có thiết kế rất nhỏ gọn với trọng lượng chỉ hơn 600kg, kích thước 2.921 x 1.499 x 1.626mm, chiều dài cơ sở 1.941mm và được trang bị 4 ghế ngồi. Tại Trung Quốc, xe có giá bán dao động 113 - 346 triệu đồng. Giá xe tại Việt Nam hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhà sản xuất kỳ vọng đây sẽ là chiếc "rẻ nhất thị trường ô tô" trong nước.
Zhidou A01
Tại triển lãm quốc tế về công nghiệp ôtô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ (Autotech & Accessories) năm 2023 diễn ra tháng 5 vừa qua, một hãng xe điện Trung Quốc gây chú ý với chiếc ô tô điện cỡ nhỏ mang tên Zhidou A01. Đây là mẫu xe điện cỡ nhỏ, chuyên dùng cho mục đích di chuyển trong nội thành.
Xe có thiết kế nhỏ gọn, kích thước dài x rộng x cao là 2.500 x 1.202 x 1.625 mm, chiều dài cơ sở 1.030 mm. Với kích thước này, chiếc xe chỉ tương đương 2/3 chiếc xe hạng A Kia Morning.
Xe dự kiến sẽ được mở bán tại Việt Nam từ tháng 8. Zhidou cũng hé lộ sẽ triển khai mạng lưới sạc rộng khắp Việt Nam và cho phép các loại xe điện khác sạc chung. Giá xe Zhidou A01 2023 chỉ rơi vào khoảng hơn 100 triệu đồng.