Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua

WeChoice Awards |

2018 được coi là năm của những trào lưu thú vị lên ngôi và dù có thử thách đến đâu thì giới trẻ vẫn nhiệt tình tham gia!

2018 được coi là năm của những trào lưu mới mẻ, thú vị và cả... kỳ lạ lên ngôi. Và tất nhiên giới trẻ sẽ không thể để mình nằm ngoài loạt trào lưu rầm rộ đó được. Còn nhớ, cứ mỗi lần xuất hiện trào lưu hot, cả mạng xã hội lại rần rần hình ảnh, clip, status và hashtag liên quan. Thực sự rất xôm!

Cũng như mọi năm, " Trào lưu thu hút giới trẻ " lại trở thành một trong những hạng mục được chờ đón nhất của WeChoice Award . Cùng điểm qua 5 trào lưu đã "làm mưa làm gió" và phủ kín MXH trong năm 2018 nhé!

Chụp ảnh "Ngã sấp mặt"

Fallingstars - Chụp ảnh "Ngã sấp mặt" được coi là một trong những trào lưu kỳ lạ nhưng lại được đón nhận nhiều nhất trong năm qua. Bắt nguồn từ nhóm con nhà giàu nước Nga với những bức ảnh ngã sõng soài bên khối đồ hiệu kèm hashtag #fallingstars rồi dần dần phổ biến ra cả thế giới, chụp ảnh ngã sấp mặt đã trở thành thử thách khiến giới trẻ ồ ạt tham gia.

Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua - Ảnh 1.
Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua - Ảnh 2.

Họ không ngại bẩn mà sẵn sàng nằm ra giữa đường, giữa công viên, lăn lê trên các bậc thang... để cho ra đời bức ảnh bắt trend #fallingstars. Hội con nhà giàu thì xếp loạt đồ đắt tiền bên cạnh như túi xách, đồ make up, hay nước hoa đến từ các brand nổi tiếng thế giới. Tuy vậy, không chỉ dừng lại ở rich kids, giới trẻ Việt từ người nổi tiếng, hot teen... ai cũng có ảnh #fallingstars theo cách của riêng mình.

Phổ biến và thú vị là thế nhưng #fallingstars cũng gặp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Hầu hết mọi người đều cho rằng người tham gia phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn cho chính mình và những người xung quanh, "vui thôi đừng vui quá".

Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua - Ảnh 5.
Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua - Ảnh 6.

Dele Challenge

Dele Challenge - trào lưu tạo hình bàn tay thành biểu tượng OK ngược vòng qua con mắt bắt nguồn từ Dele (Bamidele Jermaine "Dele" Alli) - chàng cầu thủ 22 tuổi người Anh, đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur ở Premier League và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ thấy bức ảnh của Dele thật đơn giản nhưng càng nhìn kỹ, người ta lại càng không hiểu chàng cầu thủ này đã tạo hình bàn tay như thế nào. Chính sự tò mò đó đã vô tình biến Dele Challenge thành trào lưu hot một cách rất tình cờ.

Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua - Ảnh 8.

Dele Challenge bắt nguồn từ chàng cầu thủ 22 tuổi người Anh

Khi về đến Việt Nam, Dele Challenge nhanh chóng thu hút dàn cầu thủ U23 khiến dân tình thích thú. Khởi đầu là Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Vũ Văn Thanh sau đó đến Duy Mạnh, Quang Hải… Dường như trào lưu này không thể làm khó được những người hùng sân cỏ.

Chưa hết, Dele Challenge cũng khiến nhiều người nổi tiếng như Thanh Hằng, Trấn Thành, Chi Pu “điêu đứng”. Và cứ thế, Dele Challenge dần lan truyền sang cả cộng đồng mạng khiến già, trẻ, lớn, bé ai nấy cũng đều muốn thử một lần xem sao.

Trào lưu này nhanh chóng thu hút các cầu thủ Việt Nam

Nhiều người cho rằng, để thực hiện được Dele Challenge, người chơi phải thật sự bình tĩnh quan sát và làm theo. Nếu càng nóng vội hoặc không để ý kỹ thì sẽ càng bị đánh lừa thị giác và cứ mãi “chìm đắm" vào đó sẽ khiến bạn không thể làm được.

Nhưng mà càng khó thì lại càng vui, cũng chính vì số ít người lần đầu tiên đã thành công nên Dele Challenge mới khiến người ta tò mò và muốn thử đến vậy.

Dàn hot girl, hot boy, ca sĩ, diễn viên... cũng lập tức tham gia Dele Challenge

Eat Clean

Nếu như thời gian trước, mốt check in của giới trẻ là những bàn tiệc khổng lồ đầy ắp thịt, những ly rượu vang sang chảnh, hay mâm Dimsum đẹp mắt… thì gần đây họ lại chuyển hướng 360 độ sang một trào lưu ăn uống mới mà gọi ngắn gọn là: Eat Clean - Ăn sạch.

Eat Clean là một xu hướng đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, nhưng những năm gần đây mới được chú ý nhiều tại Việt Nam. Phương pháp này được hiểu nôm na là chế độ ăn uống khoa học không những giúp người tham gia đảm bảo sức khoẻ mà còn rất hữu hiệu cho những ai đang muốn giảm cân.

Loạt trào lưu khiến dân tình không ngại khó, không ngại khổ mà hưởng ứng nhiệt tình suốt năm qua - Ảnh 11.

Châu Bùi là một trong số hot girl tham gia Eat Clean mạnh mẽ nhất

Những thứ bạn cần "dặn lòng từ bỏ" trong chế độ ăn này là đường, dầu mỡ, chất phụ gia (bột nêm, bột ngọt). Ngoài ra, bạn hướng tới ăn uống thực phẩm tự nhiên nhất, chỉ ăn thực phẩm tươi sống theo mùa, hạn chế tối đa thức ăn đông lạnh, không dùng đồ chế biến sẵn.

Eat Clean không chỉ mang đến cho người ta sức khoẻ mà còn là những bức ảnh check in cực đẹp với tông màu chủ đạo là xanh - đỏ - vàng. Và cứ thế, cơn sốt Eat Clean lan rộng ra giới trẻ như một tín hiệu tốt bởi nó không đơn giản là những bức ảnh đẹp mắt khoe lên trang cá nhân mà còn là một cách ăn uống hợp lý, chế độ sống khoa học để bảo đảm sức khoẻ cho chính bản thân mỗi người.

Hỏi đáp trên Instagram

Instagram từ lâu đã trở thành MXH thu hút lượng người dùng đông đảo chỉ sau Facebook. Nhờ một số tính năng khác biệt và có phần riêng tư hơn của Instagram nên MXH này thu hút được khá đông giới trẻ. Điển hình trong số đó là trào lưu " Hỏi đáp " mới có ở đầu năm nay.

Cụ thể, đó là một sticker mới có tên gọi "Questions" trong phần chỉnh sửa Stories để người dùng có thể thêm vào. Với sticker này, những người theo dõi Stories có thể gửi câu hỏi tùy thích tới chủ nhân của Stories đó.

Quỳnh Anh Shyn và Châu Bùi là một trong số hot girl chăm chơi trò "Hỏi-đáp" trên Instagram nhất

Mọi câu hỏi gửi qua sticker Questions này chỉ có chủ nhân Stories mới được phép đọc và biết là ai gửi. Chính người đó có thể chọn một câu hỏi trong danh sách rồi tạo thành một Stories mới và trả lời công khai. Stories mới sẽ có phông nền không khác gì Stories gốc có chứa sticker Questions, điểm khác biệt duy nhất là câu hỏi mà bạn chọn sẽ tự động hiện lên ở vị trí sticker cũ và bạn có thể thêm vài dòng chữ bên cạnh để trả lời, chia sẻ ý kiến, quan điểm của mình.

Chỉ sau vài ngày ra mắt, trào lưu Question trên Instagram đã được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người dùng đặc biệt là những người nổi tiếng. Tính năng này giúp họ có nhiều cơ hội tiếp xúc và trò chuyện với fans hơn.

Họ sẵn lòng giải đáp các câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm, quan điểm cá nhân về một lĩnh vực nào đó, cách chăm sóc da, giữ dáng... Đôi khi câu hỏi của 1 người cũng chính là điều băn khoăn của nhiều người khác nên "Hỏi - đáp" trên Instagram cứ thế mà trở thành trào lưu mãi chẳng chịu "nguội".

Chế ảnh "Chạy ngay đi"

Sơn Tùng M-TP vốn là một trong những ca sĩ có lượng fans khủng nhất của showbiz Việt. Bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của anh chàng ra đời đều nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ với những cách hưởng ứng khác nhau. Điển hình nhất trong năm qua là ca khúc "Chạy ngay đi", từ poster bài hát cho đến teaser của MV đều làm fan của Sơn Tùng nói chung và các khán giả theo dõi Vpop vô cùng thích thú. Cũng từ đây mà loạt ảnh chế "Chạy ngay đi" ra đời.

Trong khoảng thời gian chờ đợi bài hát thì cư dân mạng đã không để cho chiếc poster của Sơn Tùng được yên ổn. Họ đã "thành lập" được một hội nhóm toàn các sao nổi tiếng của Vpop tham gia. Hoạt động chủ yếu của họ là... chạy bộ, màu sắc chủ đạo là đỏ và đen với mục đích giải trí.

Fans của Sơn Tùng M-TP đã không để cho chiếc poster được yên mà lập tức chế thành bộ ảnh vô cùng hài hước

WeChoice Awards - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Mặt trời ẩn trong tim.

Đó là những người có xuất phát điểm như bất kỳ ai, đến từ bất cứ nơi nào trong xã hội nhưng họ mang trong mình trái tim như mặt trời, âm thầm lan tỏa hơi ấm của mình, truyền cảm hứng và lòng tin giúp chúng ta mỉm cười giữa những mịt mù cuộc sống.

Hãy cùng Ban tổ chức tôn vinh những câu chuyện và nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2018 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

Hãy truy cập wechoice.vn và gửi Đề cử của bạn về cho WeChoice Awards 2018.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại