MXH ngày càng phát triển không chỉ giúp dân tình gắn kết với nhau hơn mà còn kéo theo vô số cơ hội kiếm tiền cho những ai muốn. Để làm được điều đó, thứ duy nhất bạn phải đạt được chính là nổi tiếng. Đúng hơn là có một lượng người chú ý, theo dõi cao, dân tình sẽ dễ dàng kiếm được số tiền khủng nhờ PR, share link mua sắm, lượng view đều đều…
Thế nhưng, dưới sức ép của hằng hà sa số nội dung được đăng lên cõi mạng mỗi ngày, không phải ai cũng có thể cho ra đời những content chất lượng và thu hút người theo dõi lâu dài. Kể từ đây, những câu chuyện rẻ tiền sặc mùi 18 , những scandal dàn dựng bắt đầu được cho ra đời.
Vô hình trung đã tạo nên các loại hình content "rẻ mạt", thậm chí có thể nói là content "bẩn" bất chấp bị "ném đá" để câu view, câu tương tác cho bằng được.
Thôi thì thử điểm qua, đâu là những content "bẩn" khiến dân tình phẫn nộ dữ dội, không tiếc cho hẳn vài chục xe "gạch đá" gần đây nhất nhé!
Tự nhận là sales bảo hiểm, cười cợt khách "không mua rồi ung thư giai đoạn cuối"
Mới đây nhất, netizen được phen xôn xao trước trường hợp một nam thanh niên tự nhận là sales bảo hiểm bất ngờ đăng tải clip với nội dung phản cảm về khách hàng trên TikTok.
Cụ thể, thanh niên kể lại chuyện tư vấn - mời mọc khách hàng mua bảo hiểm cả năm rồi nhưng không được. Sau đó, khách hàng không may bị ung thư giai đoạn cuối nên có ý muốn tham gia bảo hiểm nhưng quy định của công ty lại không cho phép. Suốt video, thanh niên này gây phẫn nộ cực độ với hành động vô cùng cợt nhả khi nói về bệnh tình khách hàng, thậm chí còn bụm miệng cười ra chiều đắc ý.
Content cợt nhả lôi chuyện "khách hàng từ chối mua rồi ung thư giai đoạn cuối" của nam thanh niên tự nhận là sales bảo hiểm
Rất nhanh sau đó, hàng loạt netizen đã để lại comment "ném đá" dữ dội bên dưới clip của anh chàng. Sau khi khổ chủ đã xóa clip, dân mạng lại tổng tiến công sang fanpage của công ty bảo hiểm D - nơi nghi ngờ anh chàng đang làm việc và liên tục spam comment yêu cầu công ty đuổi việc nhân viên này.
Chưa dừng lại ở đó, một số người còn "mạnh tay" hơn, gửi cả email đính kèm clip trên cho công ty, yêu cầu được giải thích cho ra lẽ.
"Pha ke" câu chuyện nữ y tá chống dịch bị chồng bỏ
Một trong những content "bẩn" gây phẫn nộ không kém chính là vụ việc một TikToker tự nhận mình là nữ y tá và ghi caption gạ tình trên MXH.
Để tăng thêm phần thương cảm cho câu chuyện, tài khoản dùng tên N.T này còn không ngần ngại nhận mình là y tá tuyến đầu chống dịch và có hoàn cảnh éo le: "Em là y tá tuyến đầu chống dịch. Vì bận rộn bỏ bê chồng con nên bị chồng ly dị. Giờ em buồn quá, em cần một bờ vai để tựa. Huhu. Vào nick em sẽ có Zalo".
Content mạo danh y tá tuyến đầu để gạ gẫm bị "ném đá" tả tơi
Ngay sau đó, các "thám tử" mạng đã nhanh chóng phát hiện ra điểm đáng nghi khi soi bảng tên trên đồng phục của cô gái. Bởi lẽ, bảng tên này là những từ tiếng Trung Quốc chứ không phải tên Việt Nam khiến dân tình lập tức "quay xe" và nghi ngờ.
Mặt khác, cả TikTok của cô nàng không có clip nào để giọng thật, toàn dùng âm thanh ghép, rải "thính" qua Zalo cả hàng chục caption càng khiến netizen tin chắc đây là hàng "pha ke" 100%.
Chiếc content "bẩn" để câu view và có mục đích không tốt đẹp này nhận về vô số "gạch đá" và bị mọi người hò nhau report cho bay màu.
FPT Telecom và quảng cáo "sặc mùi" 18
Các tình tiết 18 từ lâu đã luôn được xem như một gia vị đặc biệt cho bất kỳ quảng cáo nào nếu sử dụng tiết chế và phù hợp. Thế nhưng, nếu lạm dụng quá nhiều nội dung nhạy cảm một cách thô tục, trần trụi sẽ dễ gây ra phản ứng ngược. Trường hợp TVC bị "ném đá" dữ dội trên fanpage 1 triệu followers của FPT Telecom gần đây là một ví dụ.
Một phân đoạn 18 phản cảm trong TVC của FPT Telecom
Với mục đích của so sánh chuyện 18 nhanh chậm giống như internet, FPT Telecom đã đưa ra một clip 2 phút 11 giây ghi lại cảnh một nam một nữ gặp nhau trong một căn phòng. Bên trong clip là lời bình và âm thanh như đang xem một trận bóng đá.
Bình luận viên liên tục có những lời nói phản cảm, gợi liên tưởng tục tĩu như "xin chào mừng các bạn, chúng ta sẽ cùng đến với bầu không khí trong sân Hàng Chiếu, nơi sẽ chuẩn bị diễn ra trận đối đầu của đội nhiều *** và nhiều ***". Ngoài bình luận thô tục, hình ảnh clip cũng mô tả lại chân thực hành vi 18 khi cả diễn viên nam và nữ đều… cởi đồ trên giường.
Ngay sau khi content này lên sóng, nhiều dân tình không ngần ngại yêu cầu gỡ clip hay phũ phàng đòi tẩy chay FPT Telecom vì đã sử dụng content phản cảm, lạm dụng yếu tố 18 "rẻ mạt" thu hút sự chú ý như trên.
Bịa đặt chuyện yêu đương với Rosé (BLACKPINK), giật thêm tình tiết "chửa trước khi cưới" cho sinh động
Xuất phát từ một trend giới thiệu người yêu là idol để trêu ghẹo bố mẹ, content yêu đương với Rosé của một nam thanh niên lại bị biến tướng, đi quá xa so với giới hạn của vui đùa khiến nhiều người không thể ngó lơ.
Cụ thể, ngoài việc giới thiệu idol xinh xắn là người yêu của mình với mẹ, chủ nhân của content này còn giật thêm tình tiết "có chửa thì cưới thôi chứ biết sao giờ" cho sinh động để xem phản ứng của mẹ mình ra sao.
Cô nàng Rosé xinh xắn của BLACKPINK
Tin nhắn nói với mẹ Rosé "chửa trước khi cưới" gây phẫn nộ của nam thanh niên
Từ một tin nhắn đùa vui, content này nhanh chóng bị fanclub của BLACKPINK ở Việt Nam và netizen chỉ trích dữ dội. Nhiều người thậm chí còn cho rằng đây là hành vi quấy rối tình dục và đòi report kênh TikTok này.
Tung tin KOL qua đời để câu view đầy ác ý và phản cảm
Trong khoảng thời gian gần đây, MXH có rất nhiều những video dạng người nổi tiếng A - B nào đấy có số lượng followers bất ngờ qua đời được lên sóng. Mục đích của những video này là đánh vào sự thương cảm, xót xa của netizen rồi thu về số lượng view khủng, tăng thêm chút ít người theo dõi.
Song, content này lại vấp phải rất nhiều lời chỉ trích và phẫn nộ cực độ. Lý do rất đơn giản, đa phần những nhân vật bị tung tin đã qua đời ấy đều bình thường, thậm chí vẫn đang livestream vui vẻ.
Một trong những nhân vật bị đồn đầy ác ý trên MXH có thể kể đến TikToker 10 triệu fans Võ Thành Ý . Để đáp trả lại content câu view bất chấp kia, hot TikToker đã làm luôn clip stitch với khổ chủ video, "chọc quê" người này bằng cảnh quay lại cảnh mình đang ngồi ăn hủ tiếu ngon lành. Kèm theo đoạn clip đáp trả, Võ Thành Ý viết ngắn gọn: "Ờ!".
Đang sống sờ sờ, TikToker 10 triệu fans Võ Thành Ý bị đồn đã chết đầy ác ý
Streamer gây sốc với video làm 2 nữ đồng nghiệp có bầu, quan hệ tình dục 3 người, ép bạn gái phá thai
Gây phẫn nộ nặng nề nhất trong khoảng thời gian vừa qua chính là trường hợp của bộ ba streamer tai tiếng Jiro - Quỳnh Anh Alee và Gấm Kami với clip "Làm 2 nữ streamer có bầu" khiến netizen bức xúc không thể tả.
Bộ ba streamer tai tiếng Jiro - Quỳnh Anh Alee và Gấm Kami với clip "Làm 2 nữ streamer có bầu" gây tranh cãi rầm rộ
Cụ thể, nội dung video trên xoay quanh chuyện Jiro tâm sự với một người anh thân thiết về việc trót qua lại với 2 streamer xinh xắn là Gấm Kami và Quỳnh Alee cùng lúc khiến 2 cô cùng có thai.
Đáng chú ý, trong suốt video, những từ ngữ thô tục liên tục được tuôn ra, các tình tiết gây sốc như uống say không kiểm soát dẫn tới quan hệ tình dục 3 người, ép bạn gái phá thai… cũng được hé lộ. Chưa hết, ở cuối video còn có cả cảnh đánh đấm giữa Jiro và người anh thân thiết để bảo vệ quan điểm cá nhân làm bao người chán nản hẳn.
Những phân đoạn "giật gân" mắng chửi thô tục, kể chuyện 18 phản cảm và đánh đấm đáng lên án của video
Dù tốn công dàn dựng, cố tình gây sốc, content trên vẫn chẳng bật lên hay viral nổi. Đa phần các bình luận đều đánh giá nội dung video là "rẻ mạt", "câu view" đội lốt "troll thôi mà" và không ngần ngại dùng từ ngữ nặng nề để "ném đá" bộ 3.