Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt

Pika |

Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt
Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt

Chỉ cần gói data 3G/4G MobiFone ổn định và một chiếc smartphone là các sao Việt có thể thoải mái giao lưu với fan kiểu mới, thu hút hàng trăm ngàn cho đến hàng triệu lượt tương tác một lần livestream. Hời vậy nên ai chẳng khoái làm!

Livestream trên Facebook hiện nay đã trở thành quen thuộc với bất kỳ người Việt nào tham gia mạng xã hội. Có công nhất trong việc phổ biến hình thức truyền tải thông tin mới này là các nghệ sĩ với lượng fan hâm mộ hùng hậu.

Thời gian đầu, các sao coi livestream là một thử nghiệm, học theo cách các nghệ sĩ quốc tế đã làm nhằm lôi kéo khán giả quan tâm tới các sự kiện biểu diễn, ra mắt sản phẩm mới, thay thế cho kiểu quảng cáo cổ điển khác.

Còn nhớ buổi ra mắt single "Âm thầm bên em" của ca sĩ Sơn Tùng M-TP thu hút đến 15.000 khán giả theo dõi qua mạng. 

Thành viên nhóm M4U với dự án "Đinh Mạnh Ninh live" cũng tận dụng livestream để sản phẩm mới của mình tiếp cận lượng khán giả khổng lồ dù sự kiện thực tế diễn ra chỉ trong khán phòng nhà hát. 

Đặc biệt, "FunRing Day Live concert" của Noo Phước Thịnh với 35.000 khán giả có mặt tại sân vận động và hơn 2 triệu lượt người xem trên các nền tảng cũng là nhờ livestream.

Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt - Ảnh 1.

Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt - Ảnh 2.

Nhiều ca sĩ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi cũng dùng livestream để tâm sự, thắt chặt thêm tình cảm với fan.

Livestream đem lại sự thích thú cho khán giả do họ không bị giới hạn về khoảng cách, không gian, thời gian khi thưởng thức biểu diễn, cũng như mang đến cho nghệ sĩ nhiều cảm hứng. 

Livestream còn là phương thức tăng tương tác, thêm độ gần gũi giữa sao và fan. Hai bên có thể dễ dàng trao đổi trực tiếp với nhau ngay ở thời điểm đang phát video.

Ngoài ra, bình luận, nút like, share hay tag bạn bè đều là một cách tuyệt vời để đo lường thị hiếu của khán giả, từ đó, nghệ sĩ có hướng đều chỉnh để vừa lòng người xem hơn. 

Việc được bày tỏ cảm xúc và ý kiến ngay khi sự kiện đang diễn ra cũng làm khán giả cảm thấy hào hứng hơn, khiến độ lan tỏa thông qua livestream của nghệ sĩ trên mạng xã hội tăng lên từng giây.

Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt - Ảnh 3.

Đó là lý do tại sao một loạt các nghệ sĩ từ Khởi My, Thủy Tiên, MIN, Bảo Anh, Hồ Việt Trung, Noo Phước Thịnh, Đức Phúc, Kaity Nguyễn... đều livestream không chỉ các sự kiện quan trọng mà còn cả các hoạt động thường ngày của mình trên Facebook.

Điển hình như Khởi My – vốn được gắn biệt danh "nữ hoàng livestream" vì ngày nào cũng có video nói chuyện với fan, vừa qua cũng livestream để bật mí dự án mới cùng đám cưới sắp diễn ra với Kelvin Khánh.

Đông Nhi livestream tâm sự với fan về quà tặng nhân ngày đặc biệt 8/3, Hồ Việt Trung cùng hotgirl Lilly Luta livestream giải thích nghi án "phim giả tình thật" sau bộ phim "Giải cứu tiểu thư phần 4", Bảo Anh livestream khoe nhà mới, Đức Phúc livestream "nhá hàng" ca khúc mới... 

Đây là cách giữ fan khôn ngoan của các sao.

Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt - Ảnh 4.

"Nữ hoàng live stream" Khởi My chọn nền tảng 4G của MobiFone để giao lưu với fan

Tuy nhiên, muốn có buổi livestream trọn vẹn thì điều kiện tiên quyết là các nghệ sĩ và công chúng theo dõi phải tham gia mạng internet mạnh, ổn định để không rơi vào tình trạng video bị giật, lắc hay bỗng dưng… đứng yên. 

Hiện trên thị trường có rất nhiều gói cước data phù hợp nhu cầu sử dụng, chất lượng mạng cao, ổn định, giá thành tinh tế, các sao và người hâm mộ có thể chọn lựa để có thể livestream mọi lúc mọi nơi và luôn thành công.

Livestream: “Chiêu trò” hút fan mới của giới showbiz Việt - Ảnh 5.

Ngoài ra, các nghệ sĩ nên chính xác trong giờ livestream, chỉn chu trong hình ảnh khi xuất hiện để thể hiện của sự tôn trọng khán giả. Còn người xem thì nên giữ thái độ bình tĩnh và văn hóa khi theo dõi các livestream này. Như vậy livestream sẽ trở thành "vũ khí" lành mạnh trong làng giải trí Việt!

Gói Facebook data– Truy cập Facebook Tốc độ cao, Không giới hạn dung lượng:

- Soạn FB1 gửi 999 (3.000 đ/ngày) - Miễn phí Data Tốc độ cao truy cập Facebook; Không phân biệt công nghệ 3G/4G; Tặng thêm 100MB để truy cập internet.

- Soạn FA gửi 999 (80.000 đ/tháng) - Miễn phí Data truy cập Facebook; Không phân biệt công nghệ 3G/4G; Tặng thêm 1GB truy cập internet.

Gói Video data – Truy cập Youtube, FPT Play Tốc độ cao, Không phân biệt 3G/4G:

- Soạn YT1 gửi 999 (10.000 đ/ngày) – Có ngay 5 GB truy cập YouTube và FPT Play dung lượng tốc độ cao; Không phân biệt 3G/4G; Tặng thêm 300 MB dung lượng để truy cập internet.

- Soạn MY gửi 999 (130.000 đ/tháng) – Có ngay 40 GB truy cập YouTube và FPT Play dung lượng tốc độ cao; Không phân biệt 3G/4G; Tặng thêm 2 GB dung lượng để truy cập internet.

Để biết thông tin chi tiết, khách hàng có thể tìm hiểu thêm tại: http://dangkydata.mobifone.vn hoặc liên hệ Tổng đài 9090.

theo Thời đại

Đọc tin tức mới nhất, xem tin nóng trong ngày nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email bangiaitri@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980