Chiều 30-7, đoàn kiểm tra gồm nhiều bộ ngành đã có mặt tại văn phòng Công ty CP Con Cưng tại tầng 4 Toà nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, số 801 đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM để kiểm tra công ty này theo quyết định số 2611/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.
Tại đây, Bộ Công Thương chính thức công bố quyết định kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc. Đoàn kiểm tra gồm 16 thành viên, do ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) làm trưởng đoàn.
Các hoạt động của Con Cưng sẽ được kiểm tra từ tháng 1-2017 đến nay. Đoàn sẽ làm việc trong 10 ngày tại mỗi cửa hàng để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về nguồn gốc, xuất xứ và ghi nhãn hàng hóa...
Bộ Công Thương chính thức công bố quyết định kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc. Ảnh: Hoàng Triều
Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Con Cưng, cho biết 70% hàng hóa kinh doanh của Con Cưng được sản xuất tại Việt Nam, 30% còn lại được đặt hàng sản xuất tại Thái Lan.
Một ngày công ty xử lý gần 100.000 sản phẩm, chuyển từ tổng kho đến 350 siêu thị tại các tỉnh, thành. Những sản phẩm lỗi (dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF ghi xuất xứ là Made in Thailand) do khách hàng Trương Đinh Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP HCM) mua tại một cửa hàng Con Cưng là do nhân viên kiểm định không nhìn thấy.
Vụ việc đã được Con Cưng làm việc với đối tác Thái Lan và trả về nhà sản xuất.
"Với khoảng 600.000 khách hàng mỗi tháng, doanh thu tăng trưởng 100% qua từng năm. Con Cưng cũng dự kiến đến năm 2020 sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán nên không có lý do gì để làm ăn gian dối, gây thiệt hại cho chính mình và người tiêu dùng" - ông Minh trần tình.
Ông Minh khẳng định toàn bộ hàng hoá của Con Cưng đều có hoá đơn chứng từ, hằng năm đều có một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới đến kiểm tra, đánh giá tại công ty.
Ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch HĐQT công ty CP Con Cưng giải thích với cơ quan chức năng và báo chí về những nghi vấn liên quan đến công ty.
Về việc Con Cưng cho nhân viên dán lại nhãn trên sản phẩm được lý giải là do tem dán bị bong tróc rớt ra, công ty không cố tình.
Riêng việc treo thưởng 1 tỉ đồng cho ai phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng, ông Minh giải thích là để khẳng định tất cả hàng hoá của Con Cưng đều là hàng chính hãng, có đầy đủ chứng từ hợp lý. Ông Minh thừa nhận vụ "lùm xùm" những ngày qua đã ảnh hưởng đến doanh số cũng như niềm tin khách hàng của Con Cưng.