Viettel phủ nhận việc tổng đài tự động gây phiền với khách hàng

HD |

(Soha.vn) - Đại diện Viettel cho rằng, việc các tổng đài tự động gọi cho khách hàng nhằm mục đích hoàn thiện dịch vụ, đồng thời có chính sách chăm sóc khách hàng tương ứng tới các nhóm đối tượng.

Liên quan đến việc trong thời gian qua, các đầu số tổng đài 1060, 1221 của Viettel liên tục gọi vào các số thuê bao để quảng cáo khiến nhiều chủ thuê bao rất bức xúc, khó chịu, mất thời gian..., trao đổi với PV, đại diện Viettel đã xác nhận việc có các cuộc gọi tự động này.

Theo đại diện Viettel cho biết, hình thức truyền thông dịch vụ qua thoại đã rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và việc này nhằm mục đích hoàn thiện dịch vụ, đồng thời có chính sách chăm sóc khách hàng tương ứng tới các nhóm đối tượng.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

"Hiện nay trên thế giới hình thức truyền thông dịch vụ qua thoại (VoiceBroadcast) đang được áp dụng phổ biến như, các nhà mạng: Airtel, Idea, Vodafone, Tata Indicom/Docomo....

Nội dung  các cuộc gọi (promotional call/sms) tới khách hàng không chỉ để truyền thông quảng bá dịch vụ đơn thuần, mà còn mở rộng ra các lĩnh vực khác như: bất động sản, tài chính, giải trí, mua sắm, xác nhận hủy bỏ hoặc để cảnh báo các bậc cha mẹ về kết quả học của học sinh, cũng như để khảo sát và điều tra mức độ hài lòng của khách hàng... 

Từ đó hoàn thiện dịch vụ và có chính sách chăm sóc khách hàng tương ứng tới các nhóm đối tượng", đại diện Viettel cho hay.

Đại diện Viettel cũng thừa nhận, thực tế hình thức truyền thông này tại Việt Nam chưa thực sự được phổ biến.

"Tại Việt Nam hình thức này chưa thật sự phổ biến, nên bước đầu Viettel chỉ áp dụng thử nghiệm trên diện hẹp hình thức truyền thông này đến các thuê bao của mình. 

Theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể nghe hoặc từ chối các cuộc gọi trên, vì trong nội dung mỗi cuộc gọi đều Viettel đều hướng dẫn khách hàng ấn phím từ chối mỗi khi tiếp nhận cuộc gọi trên.

Khi khách hàng đã từ chối cuộc gọi, hệ thống sẽ tự động ghi nhận và sẽ ngừng thực hiện cuộc gọi đến thuê bao nói trên. Đối với thuê bao Viettel đã từ chối tin nhắn quảng cáo qua đầu số 199,197 cũng sẽ không nhận được cuộc gọi này", đại diện Viettel trả lời.

Cùng với đó, đại diện Viettel cũng bác bỏ thông tin cho rằng, các số tổng đài 1060, 1221 liên tục gọi đến các số thuê bao của khách hàng gây ra sự phiền toái, bức xúc....

"Khi khách hàng đã từ chối cuộc gọi thì hệ thống sẽ ngừng thực hiện cuộc gọi đến thuê bao đó nên không thể có việc gọi liên tục đến các thuê bao đó được", đại diện Viettel nói.

Xung quanh, nội dung các cuộc gọi, đại diện Viettel còn cho rằng, các nội dung này rất bổ ích và lý thú

"Nội dung các cuộc gọi đều được Viettel kiểm tra và phê duyệt trước khi truyền thông, do kỹ thuật VoiceBroadcast hoàn toàn được kiểm soát bởi nhà mạng nên các thông tin gửi đến khách đều rất bổ ích và lý thú mà các phương tiện truyền thông khác không có được", đại diện Viettel nhấn mạnh.

Tuy vậy, trên thực tế, phản ánh với PV, anh N.V.C, chủ nhân số thuê bao 0974 420 xxx chia sẻ, ít nhất đã có 6 cuộc gọi nhỡ từ tổng đài 1060 vào số máy của anh trước khi anh nhấc nghe.

"6 lần đầu tôi đều bận việc nên không nghe được mà thấy số lạ lạ lại tưởng ai đó ở nước ngoài gọi cho mình nên cũng không dám gọi lại. Đến lần thứ 7, vừa ấn nghe thì thấy tiếng nhạc dạo và sau đó là một loạt thông tin quảng cáo gì đó. Sau tôi tra lại mới thấy đó là tổng đài của Viettel. Thực sự là không hiểu đây là chăm sóc hay hành khách hàng nữa", anh C bày tỏ.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại