Nhà hàng thi ăn phở khổng lồ ở Sài Gòn bị tố tung tiểu xảo
Sau thời gian tổ chức thách đố khách hàng ăn hết tô phở khổng lồ sẽ được thưởng 1 triệu tại chuỗi cửa hàng phở Ông Hùng ở TP.HCM, nhiều mánh khóe để hạn chế khách thắng cuộc đã bị phanh phui.
Đáng chú ý là ngay chính đầu bếp, người thực hiện những tô phở này, đã bức xúc tố cáo quản lý nhà hàng yêu cầu mình tăng trọng lượng bánh phở, thịt, chất béo… để khách không thể nào ăn nổi tô phở, đành chấp nhận thua cuộc.
Nhân viên ngân hàng mang tiền tỷ ra đường giao dịch
Trong những hoạt động của ngân hàng thì quá trình vận chuyển là một trong những khâu mà tội phạm thường hay quan tâm nhất.
Hoạt động này luôn diễn ra ngoài khuôn viên trụ sở, chi nhánh, phòng giao dịch… ở nhưng nơi được đảm bảo an ninh bởi những người bảo vệ hộ tống là chủ yếu.
Đặc thù các phòng giao dịch, chi nhánh các ngân hàng thường nằm ở mặt đường nên việc chuyển tiền diễn ra công khai. Những "cọc tiền tỷ" được để trong những thùng tôn hay những bao tải thô sơ.
Khi các nhân viên mang tiền ra, vào phòng giao dịch nhưng lực lượng bảo vệ, hộ tống nhiều khi không đủ "che" khoản tiền lớn.
Ai là chủ nợ lớn nhất của công ty nhà Cường Đôla?
Tổng nợ của QCG đến thời điểm 30/9/2014 lên đến 4.414 tỷ đồng, trong đó có 2.229 tỷ đồng nợ ngắn hạn và 2.185 tỷ đồng nợ dài hạn.
Đáng chú ý hơn cả là danh sách vay các cá nhân liên quan của Quốc Cường đều được ghi nhận là khoản nhận tạm ứng từ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).
Trong đó có những món vay lớn nhất phải kể đến như Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan 305 tỷ đồng, hay con gái Nguyễn Ngọc Huyền My 390 tỷ đồng.
Ngoài ra còn có khoản phải trả bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - cô ruột của Cường Đôla lên đến 55,5, tỷ đồng.
Danh sách khoản nợ cá nhân khổng lồ của QCG với những cổ đông của công ty
2015, giá ôtô ở Việt Nam sẽ giảm cả trăm triệu đồng
Trong bản dự thảo quy hoạch ngành công nghiệp ôtô đã được công bố, Bộ Công Thương đề xuất mức ưu đãi chung là giảm 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký lần đầu.
Đáng lưu ý, Chính phủ cũng tập trung ưu đãi mạnh cho dòng xe chở người dưới 9 chỗ, dung tích xi lanh dưới 2.0L và đạt tỉ lệ nội địa hóa tối thiểu 25% trở lên.
Đặc biệt, khi mức nội địa hóa của dòng xe này lên tới trên 40% thì mức ưu đãi thuế, phí sẽ lên tới 70%.
Người tiêu dùng đang trông chờ vào lộ trình giảm thuế, phí
Theo tính toán của giới kinh doanh ôtô, với một chiếc Innova 2.0V có giá 814 triệu đồng thì người mua phải chịu hơn 40 triệu đồng thuế tiêu thụ đặc biệt, đồng thời phải tính thêm 15% lệ phí trước bạ, tức là thêm khoảng hơn 122 triệu đồng nữa