Với đặc thù ngành, việc mở rộng số lượng siêu thị sẽ giúp doanh thu cũng như thị phần của Thế giới di động tăng trưởng tương ứng.
Ban lãnh đạo MWG cũng từng gây “sốc” khi vào tháng 9/2014 cho biết những tháng sau đó công ty sẽ duy trì tốc độ trung bình 2 ngày mở 1 siêu thị Thegioididong.
Tính đến cuối tháng 8/2015, MWG có 501 siêu thị, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 465 siêu thị và chuỗi DienmayXANH.com có 36 siêu thị.
Tuy nhiên, quan sát tại thị trường Hà Nội, cách mở siêu thị của Thế giới di động dường như đang có chút kỳ lạ.
Trên trục đường Minh Khai - phường Vĩnh Tuy - quận Hai Bà Trưng - Hà Nội có 2 siêu thị Thegioididong.com.
Điều đặc biệt là, trên quãng đường dài gần 3km này, MWG lại chọn đặt 2 siêu thị gần nhau vài chục mét: 466 Minh Khai và 463 Minh Khai.
Hai siêu thị này không chỉ nằm gần nhau mà còn gần đối diện nhau, điều mà thường chỉ diễn ra với những cửa hàng là đối thủ cạnh tranh của nhau.
Không chỉ ở tuyến đường này, trục đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cũng chứng khiến trường hợp tương tự khi doanh nghiệp chọn đặt 2 siêu thị lớn gần nhau.
Trong khi một siêu thị đặt tại địa chỉ 291 Nguyễn Văn Cừ thì siêu thị còn lại cũng chỉ cách đó vài bước chân, khác chăng chỉ là nằm phía bên kia đường: số 392-394-396 Nguyễn Văn Cừ.
Trường hợp đặt siêu thị gần và đối diện như thế này không nhiều trong hệ thống siêu thị của Thế giới di động. Liệu đây có phải là chiến lược mà công ty đề ra hay do áp lực mở siêu thị quá lớn của doanh nghiệp này?