Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất tệ nhất châu Á: Chưa khách quan

Theo Vietnamnet/Infonet |

Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại cảng thời gian qua.

Ngay sáng 20-10, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng về việc Nội Bài, Tân Sơn Nhất bình chọn vào tốp 10 sân bay tệ nhất châu Á.

Trước đó, một cuộc khảo sát trực tuyến thường niên của trang web sleepinginairportscho biết: Lý do sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đứng ở vị trí thứ 5 trong số các sân bay có chất lượng kém nhất châu Á là nóng, lộn xộn và không sạch sẽ.

Đột nhập buồng ngủ “5 sao” giá khủng ở sân bay Nội Bài "Đột nhập" buồng ngủ “5 sao” giá khủng ở sân bay Nội Bài

Phòng ngủ (SleepPod) đã được phép tái xuất sau thời gian dài tranh cãi tại sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Đây là một dạng khách sạn thu nhỏ, giá theo ngày cũng ở mức khá “chát".

Mặc dù không phải là một tổ chức nhưng trang đánh giá này có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới, trở thành một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng được nhiều hãng thông tấn như CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu.

Chủ nhân của trang web này là chị Donna McSherry, một người Canada, thành lập từ năm 1996. Chị là một cố vấn du lịch, chị đã có trải nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới.

Sân bay quốc tế Nội bài.

Sân bay quốc tế Nội Bài

Theo phản ánh của hành khách, mặc dù nằm trong khu vực nhiệt đới nhưng điều hòa ở đây luôn rất kém, nhất là trong thời điểm đông khách khiến họ phải toát mồ hôi. Bên cạnh đó, hệ thống biển chỉ dẫn nghèo nàn, thiếu thông tin về các chuyến bay. Một số phàn nàn khác như thiếu ghế ngồi cho khách, không đủ các quầy đổi tiền.

Trang web này cũng đưa ra gợi ý: “Nếu phải ở lại sân bay lâu, bạn có thể lên tầng 3 khu vực ăn uống để tìm một chiếc ghế đệm và có thể truy cập Internet. Ngay trước khi danh sách này được công bố, chúng tôi được biết Nội Bài bắt đầu đưa vào sử dụng 14 buồng ngủ tại nhà ga quốc tế và cung cấp Wi-Fi miễn phí cho tất cả mọi người. Đây là một trong những điểm tích cực”.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách bình chọn. Sân bay này được đánh giá chung là đầy đủ chức năng và hợp lý. Cơ sở vật chất ở mức trung bình, vấn đề sạch sẽ cũng tùy thời điểm. “Điều hòa là một vấn đề lớn và Wifi rất tồi tệ, bạn cũng sẽ không kiếm được một chiếc ghế ngồi ở đây”, trích dẫn đánh giá của một hành khách.

Trang web này đưa ra cảnh báo với du khách: “Chỗ ngồi cho người chờ máy bay và chỗ ngủ cho những hành khách phải quá cảnh là vấn đề khá lớn”.

Tuy nhiên, ngay sáng 20-10, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng cho rằng, qua tìm hiểu trang trang web này được biết, việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng. Trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua.

"Mặc dù vậy, Cục Hàng không Việt Nam vẫn coi đây là một thông tin quan trọng để có các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại các Cảng hàng không Việt Nam", đại diện Cục Hàng không bày tỏ trên trang một trang mạng điện tử.

>>> Xem thêm clip: Những cú hạ cánh "chết người" trên tàu sân bay, tàu chiến

Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại