Ngay ngày đầu tiên của tháng 11, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt dòng Sedan C-Class thế hệ thứ 5 với 3 phiên bản cùng lúc, bao gồm C200, C250 AMG và C250 Exclusive. Dòng xe mới có nhiều điểm nhấn có thể khiến cả các sản phẩm ở tầm thấp hơn cũng phải dè chừng.
Sau đó 5 ngày, Bentley - hãng xe siêu sang của Anh - cũng chính thức khai trương đại lý tại Hà Nội và ra mắt 2 mẫu xe mới là Bentley Flying Spur 2014 và Bentley Continental GT mui trần 2013. Giá bán sau thuế của hai mẫu xe này lần lượt là 620.000 USD và 656.000 USD. Ngoài ra, Bentley tại Việt Nam cũng có dịch vụ sau bán hàng, sửa chữa và bảo dưỡng với phụ kiện chính hãng.
Đối thủ chính của hãng này chính là Rolls-Royce, một thương hiệu siêu sang cũng vừa mới ra mắt showroom chính hãng tại Hà Nội.
Tuần tới, tại TP.HCM, đến lượt Lexus cũng ra mắt mẫu xe hạng sang mới là dòng xe Lexus 7 chỗ cao cấp GX 460 2015.
Với quy mô chưa đầy 200.000 xe/năm nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn khiến nhiều nước trong và ngoài khu vực “ngả mũ” trước độ chịu chơi khi thu hút lượng không nhỏ các xe sang và siêu sang. Giá của những chiếc xe này về Việt Nam thường cao gấp 2-3 lần do phải gánh nhiều loại thuế, phí, nhưng không ít người vẫn tìm đến mua.
Đại diện Mercedes Việt Nam cho biết, ba mẫu xe vừa ra mắt đã có nhiều khách đặt hàng. Ngay trong ngày giới thiệu xe, cũng đã có hàng chục đơn đặt hàng. Rất nhiều người muốn lấy xe trước Tết Nguyên đán khiến nhu cầu tăng cao vào thời điểm này.
Đại diện của Lexus cũng cho biết số lượng khách hàng quan tâm đến mẫu GX 460 2015 khá đông. Nhiều người đang chờ đợi sự ra mắt của mẫu xe này và ngày bán hàng chính thức để đặt mua.
Một đại diện của Bentley từng nhận xét, Việt Nam là quốc gia mới thoát khỏi ngưỡng nghèo của thế giới nhưng cái tên Bentley không còn xa lạ với người dân tại đây. Ngày càng có nhiều các đại gia Việt Nam sở hữu xe của hãng này nên từ lâu, Bentley đã tính tới chuyện mở đại lý chính thức tại đây. Sau khi đại lý tại Hà Nội đi vào hoạt động, Bentley sẽ tiếp tục mở một đại lý chính hãng tại TP.HCM.
Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAWA), ông Metelo Arias, cho rằng, xe sang đang có xu hướng tăng nhanh và luôn được người tiêu dùng chọn mua, kể cả các loại xe sang có giá nhiều tỷ đồng. Đây là điều mà các nhà sản xuất phải quan tâm.
Trên thực tế, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam đang tăng mạnh. Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ trong tháng 10/2014, đã có 7.000 xe về Việt Nam, với giá trị khoảng 150 triệu USD. Tổng cộng, từ đầu năm đến nay, Việt Nam nhập tới 51.000 xe, trị giá gần 1,12 tỷ USD, tăng 76% về lượng và 93% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng lưu ý, xe nhập từ các nước khu vực ASEAN có xu hướng tăng do từ ngày 1/1/2014, mức thuế nhập khẩu giảm về 50%, thay vì 60% như trước.