Misfit Wearables là một công ty trẻ ra đời vào năm 2011 chuyên sản xuất thiết bị theo dõi sức khoẻ cảm ứng đeo tay có tích hợp với điện thoại thông minh.
Một trong ba nhà sáng lập của công ty là một doanh nhân gốc Việt Sonny Vu với tổng vốn đầu tư lên đến 63 triệu USD. Misfit có khoảng hơn 220 nhân viên tại Mỹ, TP. HCM và Trung Quốc.
Với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thiết bị theo dõi sức khoẻ trong năm qua, Misfit rơi vào tình trạng khó khăn do không có một thương hiệu vững trãi.
Ở thị trường đồng hồ, Apple Watch mới đây thành công vang dội với mẫu đồng hồ tích hợp tính năng theo dõi sức khoẻ và giấc ngủ khiến "ông lớn" Fossil không thể ngồi yên.
Fossil dự định sẽ tích hợp công nghệ của Misfit vào các sản phẩm đồng hồ đeo tay truyền thống của hãng, bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thị trường trước đó của Misfit.
Thương vụ giá 260 triệu USD của Fossil thực sự gây được sự chú ý bởi đây là lần đầu tiên một thương hiệu đồng hồ truyền thống quyết định "thay máu" bằng công nghệ mới này.
Đây cũng được coi là một cơ hội để Fossil mở rộng thị trường và sức ảnh hưởng toàn cầu.
Trung bình mỗi năm, hãng nay bán được khoảng 50 triệu chiếc đồng hồ và phụ kiện tại các cửa hàng được đặt tại 150 quốc gia trên toàn thế giới.