Một lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn McDonald's sẽ đến làm việc với một số cơ quan chức năng của Việt Nam trong tuần này. Mục tiêu của chuyến đi này là nhằm “tìm kiếm cơ hội” tại thị trường Việt Nam.
Việc một lãnh đạo cao cấp của một tập đoàn tầm cỡ quốc tế thăm viếng Việt Nam là chuyện bình thường, nhưng chuyến thăm của đại diện McDonald's, tập đoàn nổi tiếng thế giới về đồ ăn nhanh, lại thu hút sự chú ý đặc biệt.
Việt Nam đã mở cửa và thu hút đầu tư từ hàng trăm tập đoàn đa quốc gia và nhiều tập đoàn, dù chưa đầu tư nhưng cũng đã và đang trong quá trình xúc tiến đầu tư, trong khi McDonald's hầu như chưa bao giờ bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, rất nhiều thị trường châu Á khác đã trở thành điểm sáng thành công của tập đoàn này, tiêu biểu như Nhật Bản, nơi có tới 3.500 cửa hàng McDonald's.
Trả lời câu hỏi vì sao McDonald's không đầu tư vào Việt Nam, những phát biểu trước đây của các lãnh đạo McDonald's là khá chung chung, đại khái trong tương lai sẽ tìm kiếm cơ hội, và có thể theo hình thức nhượng quyền cho một công ty trong nước nào đó để triển khai kinh doanh.