Kinh doanh máy bay tư nhân ăn nên, làm ra

Những điểm bán máy bay tư nhân đầu tiên ở Trung Quốc vừa được khai trương đang có được tín hiệu kinh doanh khả quan.

Với những chiếc máy bay riêng, nếu được sử dụng cho các chuyến bay thương mại sẽ phải tuân theo yêu cầu nghiêm ngặt. Để thực hiện các chuyến bay, người lái phải nộp bản kế hoạch chi tiết, bao gồm thời gian khởi hành, chặng bay và đợi sự đồng ý từ cơ quan chức năng.

Mặc dù, có những thủ tục trên nhưng điểm bán máy bay tư nhân đầu tiên ở Bắc Kinh vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người. Ba chiếc máy bay đã được đặt hàng trong 3 ngày đầu tiên mở cửa.

Doanh nhân tên Ma đến từ Sơn Đông cho biết, anh đã có bằng lái máy bay từ cách đây vài tháng. Anh cũng vừa chi tiền mua một chiếc máy bay trực thăng 17 triệu nhân dân tệ và một chiếc máy bay trực thăng khác khoảng 2 triệu nhân dân tệ.

Kinh doanh máy bay tư nhân ăn nên, làm ra
Một khách hàng đang xem máy bay cá nhân tại điểm bán ở Bắc Kinh (Trung Quốc)

Tờ Bưu Điện Vũ Hán Buổi Sáng cho hay, để có được giấy phép lái máy bay, phải mất trung bình khoảng 200.000 nhân dân tệ để tham dự một khóa học đào tạo.

Ông Zhang Changyi, quản lý việc đào tạo phi công của điểm bán cho biết: “Nếu khách hàng mua máy bay, chúng tôi sẽ cung cấp khóa đào tạo miễn phí cho họ để trở thành phi công có giấy phép”.

Theo lời ông Zhang, một sân bay nhỏ để đỗ máy bay, cất cánh và hạ cánh đã được xây dựng ở Chicheng (Hà Bắc – Trung Quốc).

Ngoài điểm bán máy bay tư nhân ở Bắc Kinh, một điểm khác cũng đã mở cửa ở Vũ Hán hôm thứ Bảy (30/3).

Anh Liu Xianlu – Quản lý dịch vụ khách hàng thuộc điểm bán máy bay ở Vũ Hán cho biết, bên cạnh bán máy bay tư nhân, doanh nghiệp còn cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa, đào tạo phi công, quản lý máy bay và cho thuê.

Hôm thứ Bảy (30/3), 3 máy bay trực thăng đã được 2 công ty hàng không ở Hồ Bắc và Hà Nam đặt hàng tại điểm bán này. Trị giá mỗi chiếc vào khoảng 20 triệu nhân dân tệ

Nhưng mức giá cao dường như không làm bận tâm những người giàu Trung Quốc. Ông Cai Gangjun – Chủ sở hữu công ty Rongsheng – chuyên bán máy bay cá nhân cho biết, thị trường máy bay tư nhân Trung Quốc sẽ trở nên cạnh tranh nếu các quy định được nới lỏng.

Giáo sư Gao Yuanyang – Trường Kinh tế và Quản lý thuộc Đại học Hàng không Vũ trụ Trung Quốc cho hay, hồi năm 2010, Quốc Vụ Viện và Ủy ban Quốc phòng Trung ương Trung Quốc đã ban hành thông tư thay đổi một số quy định về việc sử dụng không phận tầm thấp ở nước này.

Chính sách này được cho là sẽ mở ra sự phát triển mạnh mẽ cho hàng không tầm thấp. Việc thay đổi cách quản lý không phận tầm thấp đã được thí điểm ở các tỉnh Quảng Đông, Hồ Bắc và Quảng Tây.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại