Khai trương cửa hàng McDonald’s đầu tiên vào tháng 2/2014

Khai trương cửa hàng McDonald’s đầu tiên vào tháng 2/2014
Khai trương cửa hàng McDonald’s đầu tiên vào tháng 2/2014

Ông Nguyễn Bảo Hoàng đã có lần khẳng định, khó khăn lớn nhất của McDonald's khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam là địa điểm.

Tại cuộc gặp với Bộ Công thương mới đây, lãnh đạo McDonald’s khẳng định sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2014. Trước đó, công ty Good Day Hospitality của doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng, đồng thời là Tổng giám đốc Quỹ Đầu tư IDG Ventures Việt Nam đã trở thành đối tác nhượng quyền thương mại để phát triển thương hiệu này tại Việt Nam.

Đại diện công ty này cho biết, tháng 12 tới, công ty sẽ công bố địa điểm cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại TP.HCM. Ông Nguyễn Bảo Hoàng đã có lần khẳng định, khó khăn lớn nhất của McDonald's khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam là địa điểm.

Khó khăn lớn nhất của McDonald's khi xuất hiện ở Việt Nam là địa điểm.

Giới nghiên cứu thị trường nhận định, có thể quy mô của quán sẽ tương đương diện tích trung bình của cửa hàng McDonald’s tại Singapore (khoảng 1.000 m2). Tuy nhiên, đại diện Công ty này cho hay, diện tích không nhất thiết phải giống nhau, mà phụ thuộc vào địa điểm. Theo đó, vị trí đặt cửa hàng phải phù hợp với đối tượng khách của McDonald's là gia đình nên cần chỗ đông dân, những khu có nhiều gia đình sinh sống.

Hiện công ty này đã đưa 60 nhân viên qua đào tạo và làm việc trực tiếp tại các cửa hàng của McDonlald's tại Australia và Philippines, vì đây là hai quốc gia đang phát triển nhanh lại có văn hóa phục vụ tương đồng với Việt Nam.

Liên quan đến các sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam, trong 2 - 3 năm đầu hoạt động, McDonald’s chủ yếu giới thiệu những món ăn đặc trưng, để người Việt Nam biết đến thương hiệu này, như bánh sandwich Big Mac, Cheeseburger, khoai tây chiên. Sau đó, tùy theo khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam, McDonald’s sẽ có sự điều chỉnh bổ sung những món mới phù hợp với khẩu vị của người bản địa.

 

theo Báo đầu tư

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: "Người Nhật làm việc như những con kiến, sống trong chuồng thỏ nhưng sản xuất những sản phẩm hoàn hảo nhất"
Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: "Người Nhật làm việc như những con kiến, sống trong chuồng thỏ nhưng sản xuất những sản phẩm hoàn hảo nhất"

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu: "Người Nhật làm việc như những con kiến, sống trong chuồng thỏ nhưng sản xuất những sản phẩm hoàn hảo nhất"

Nói đến sản phẩm của Nhật Bản, người ta thường nhắc kèm hai từ "hoàn hảo". Họ đóng cửa thị trường trong nước và xuất khẩu không ngừng những sản phẩm hoàn hảo nhất, từ thép, xe hơi, máy vô tuyến đến sản phẩm điện tử, mang về hàng tỷ USD.

Tăng thuế VAT lên 12%: Hàng triệu người chi tiêu đắt đỏ hơn
Tăng thuế VAT lên 12%: Hàng triệu người chi tiêu đắt đỏ hơn

Tăng thuế VAT lên 12%: Hàng triệu người chi tiêu đắt đỏ hơn

Bộ Tài chính muốn tăng thuế Giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% lên 12% vì thuế GTGT đang thấp hơn các nước và ngân sách căng chịu nhiều áp lực do giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình hội nhập. Trên thực tế, loại thuế này thực chất là đánh vào người tiêu dùng và hàng triệu người sẽ bị ảnh hưởng.

    vccorp.vn

    © Copyright 2010 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980