Hôm thứ tư, Coca-Cola cho biết hãng đã tung ra thị trường Đài Loan loại trà xanh đóng chai đầu tiên với mục đích tạo ra lợi nhuận lớn hơn trong thị trường chè tại quốc gia này.
Hiện tại, thị phần sản phẩm về chè của hãng tại đất nước này chiếm 5%, để nhằm mục đích tăng thị phần thêm 5% nữa nên hãng quyết định tung ra sản phẩm mới, Kao Wen - hung, tổng giám đốc của Coca-Cola Đài Loan cho biết.
Sản phẩm mới của Coca-Cola mang nhãn hiệu Yuan Tsui, được quảng cáo là trà xanh đóng chai đầu tiên trên thị trường trong nước, có đường và không có hương liệu nhân tạo. Nó có giá 25 Tân Đài tệ (0,85 USD) một chai.
Các sản phẩm làm từ chè chiếm khoảng 40% thị phần đồ uống của Đài Loan với quy mô khoảng 50 tỷ Tân Đài tệ (1,7 tỷ USD). Trong số này, trà xanh có thị phần lớn nhất với 45%, trị giá 670 triệu USD, cao hơn so với chè đen, chè ô long trà hay trà sữa, ông Kao cho biết tại buổi ra mắt sản phẩm.
Ông bày tỏ hi vọng rằng công ty sẽ giành được thị phần trên thị trường và trở thành người khổng lồ trong thế giới các loại trà đóng chai. Ông cũng cho biết thêm, khoảng ngân sách trị giá 3,4 tỷ USD đã được phân bổ để thúc đẩy thị trường trà trong năm nay.
Trong 5 năm tới, Coca-Cola sẽ có nhiều kênh để nỗ lực tiếp thị cho mình thông qua mạng xã hội, phá vỡ chiến lược tiếp thị chủ yếu thông qua tivi trước đây của hãng.
Ông Kao cũng cho biết rằng , m ặc dù các chi phí như giá điện cao hơn và giá nguyên liệu thô tăng cao nhưng công ty không có kế hoạch tăng giá các sản phẩm của mình trong năm nay.