Vụ việc trên diễn ra tại nhà hàng Blue 44 ở Washington (Mỹ). Chủ nhà hàng, ông Christofer Nardelli cho hay, vị "khách sộp" này đến dùng bữa cùng với một người bạn.
Hóa đơn thanh toán của vị khác này chỉ 93,23 USD (khoảng 2 triệu đồng) nhưng khách hàng đã để lại khoản tiền típ lên tới 2.000 USD (tương đương 43 triệu đồng).
Hóa đơn kèm tiền "boa" của vị khách hàng hào phóng
Vị khách đã chia khoản tiền “boa” trị giá cả chục triệu đồng ra thành 3 phần để cho bếp trưởng nhà hàng, nhân viên phục vụ và cả ông chủ nhà hàng.
Bên cạnh đó, ông khách hào phóng còn không quên để lại lời cảm ơn nhà hàng vì món bia và súp mướp tây rất tuyệt.
Chủ nhà hàng Christofer Nardelli cho biết, đây là khách quen và thường ghé Blue 44 vài lần mỗi tháng.
Khi nhận được khoản tiền của vị đại gia hào phóng này, tất cả đều rất sốc. Ông đã gửi email cảm ơn tới khách hàng.
Cách đây không lâu, tại một nhà hàng tại New York, một vị khách tên Mike cũng hào phóng rút tiền "boa" 3.000 USD sau khi dùng bữa hết 43,50 USD.
Như vậy, nhân viên phục vụ của nhà hàng đã nhận được số tiền gấp gần 70 lần giá trị tổng hóa đơn.
Hóa đơn thanh toán của ông Mike gồm tiền boa 3.000 USD. Ảnh: Australian Women's Weekly
Ông Mike lý giải mình làm vậy vì nghe nói căn nhà của cô phục vụ nằm trên mảnh đất sắp bị thu hồi.
“Cô ấy phục vụ chúng tôi gần một năm nay, rất là dễ mến. Cô ấy kể vừa nhận được thông báo thu hồi đất hồi tháng trước" - ông nói.
Ông đã để lại 3.000 USD tiền boa cho nữ nhân viên phục vụ bởi tiền thuê nhà ở quận Manhattan khá cao.
Ông Mike kể lại: “Cô ấy thực sự cần số tiền đó và rất vui. Tôi cảm thấy mình đã làm điều đúng”.
(Tổng hợp)