10 gợi ý cho ý tưởng Kinh doanh

vytran |

Hãy đọc 10 gợi ý này, người dẫn đầu là người tìm thấy cơ hội trong những thay đổi trước những đối thủ khác.

Dưới đây là top 10 gợi ý cho ý tưởng kinh doanh đã được thực hiện ở nhiều lĩnh vưc, thị trường và quốc gia khác nhau. Có thể 1 trong 10 điều này sẽ có thể gợi ý cho bạn trong phát triển kinh doanh của riêng mình.

1. Đáng nhẽ ra phải có sản phẩm đó từ rất lâu rồi.

Năm 1990, Kate Brosnahan đã đưa ra sự khác biệt khá lớn giữa những chiếc túi tiện dụng nhưng nghèo nàn về mặt kiểu dáng và những chiếc túi hàng hiệu nhưng thiếu tiện ích của Hermes và Gucci. Sau đó cô thành lập Spade LLC, chuyên sản xuất ra những chiếc túi vải vừa thời trang vừa tiện sử dụng. Và mọi người nhận ra một điều: đáng nhẽ ra, chúng phải có như vậy từ lâu rồi.

2. Phải giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Reed Hastings đã thành lập Netflix Inc, sau khi nhận được 40 đô gửi nhầm từ Apollo 13 hay Charles Schwab lấy ý tưởng thành lập một công ty môi giới với chi phí trung gian thấp nhất khi ông thấy vợ mình đang phải tính ra những khoản chi phí không đáng có.

3. Những nguồn lực này đáng nhẽ ra phải rất đắt, nhưng vẫn rẻ.

Tài sản có giá trị thấp vì đa phần mọi người không nhìn thấy được giá trị tiềm năng của nó. Các nhà đầu tư bất động sản đã nhìn ra bước phát triển nhảy vọt từ thị trường này khi hãng hàng không giá rẻ là easyJet và Ryanair có ý định chuyển sang một sang sân bay mới. Họ ngay lập tức nhảy vào mua lại những khu du lịch gần đó và thực tế là họ đã có đánh giá rất đúng đắn.

4. Phát minh ở lĩnh vực này cũng có thể ứng dụng ở ngành khác.

Nhà sản xuất thiết bị y tế cao cấp ArthroCare Corporation cho ra thị trường sản phẩm với chi phí cao nhưng lại ứng dụng hạn chế trong phẫu thuật. Và nhà khoa học đồng sáng chế thiết bị Hira Thapliyal đã tìm ra một sản phẩm hữu hiệu với chi phí thấp hơn cho ngành phẫu thuật xương khớp.

5. Đáng lẽ ra sản phẩm phải có mặt ở mọi nơi.

Năm 1982, Schultz đã thuyết phục Starbucks xây dựng chuỗi nhà hàng dựa theo kiểu quán cà phê Châu Âu vì ông nhận ra tiềm năng của loại hình kinh doanh này. Nhưng hội đồng lãnh đạo của Starbucks từ chối. Sau đó,ông tự mở chuỗi cà phê của riêng mình và mua lại chuỗi cửa hàng của Starbucks mà sau này trở thành hoạt động kinh doanh chính khổng lồ của ông.

6. Người tiêu dùng là người đưa ra ý tưởng.

Sau khi phát hiện ra những người dân địa phương thường dùng máy giặt để rửa rau, nhà sản xuất đồ dùng Trung Quốc, Haier Group đã cho lắp đặt ống nước và bộ phận lọc rác lớn hơn cùng với tờ hướng dẫn sử dụng rửa rau an toàn lên máy giặt. Ý tưởng này cùng với việc cải tiến máy giặt thành máy sản xuất pho mát từ sữa dê đã giúp Haier thoát khỏi nạn rớt giá đang làn tràn trong nền công nghiệp thiết bị tại nước này.

7. Người tiêu dùng có lẽ không thích sản phẩm này đâu, nhưng thực ra lại muốn.

Khi Honda xâm nhập thị trường Hoa Kỳ vào cuối những năm 1950, họ cho rằng dòng xe motor cỡ lớn sẽ được ưa chuộng nhưng thực tế họ chỉ bán được 60 chiếc một tháng so với ước tính ban đầu là 1000 chiếc và buộc phải thu hồi mẫu . Trong lúc tuyệt vọng , họ giới thiệu dòng sản phẩm motor cỡ nhỏ là Cup 50cc, mà theo dự tính ban đầu thì nó sẽ chẳng chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng Hoa Kỳ. Nhưng thực tế Cup 50cc bán rất chạy và Honda nhận ra những dự đoán ban đầu của họ hóa ra là chưa đúng.

8. Người tiêu dùng cũng là nhà phát minh.

Kevin Stone, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình phát hiện ra rằng bệnh nhân của ông thường dùng glucosamine, một chất giúp dễ tiêu hóa thay vì loại mà ông kê là ibuprofen. Ông tìm hiểu trong các công trình nghiên cứu về glucosamine tại Châu Âu và phát hiện ra đây là thành phần bổ dưỡng hàng đầu, được nhiều người ăn chay sử dụng.

9. Nếu chưa ai biết đến sản phẩm, tôi sẽ đưa nó đến.

Vào đầu những năm 1990, một sinh viên người Thụy Điển muốn lưu giữ tài sản của mình tại Thụy Điển nhưng các cơ sở lưu trữ tại nước này đã chật cứng. Anh đã mở và thành công ty đầu tiên trong chuỗi công ty hoạt động theo hình thức này đã thành công rực rỡ.

10. Đừng nghĩ rằng sản phẩm sẽ không ”hái ra tiền”

Thay đổi là một gợi ý cho bạn. Bạn hãy là người nhìn ra cơ hội mà những đối thủ không thể nhận ra. Hãy tự hỏi bản thân: Điều gì bạn không mong đợi nhất cho công việc kinh doanh của mình? Đối thủ nào đang làm tốt hơn so với bạn nghĩ….

Theo Intro

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại