Kinh doanh như Thế giới Di động: Mỗi ngày bán 400 tỷ tiền hàng, thu lời hơn chục tỷ đồng

Pha Lê |

Tháng 8/2022, tổng doanh thu của Thế giới Di động tăng 60% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng 33%.

Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ - MWG) vừa có báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2022.

Theo đó, trong tháng 8 vừa qua, doanh thu công ty đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu của năm 2022 (140.000 tỷ đồng).

Trong tổng doanh thu, Thế giới Di động (gồm Topzone và Điện máy Xanh (ĐMX) đóng góp lần lượt là 24.500 và 48.800 tỷ đồng, chiếm79,5% doanh số MWG; Bách hóa Xanh (BHX) mang về 17.6 00 tỷ đồng, tương đương 19%. Phần còn lại đến từ các mảng kinh doanh khác.

Tháng 8/2022, tổng doanh thu của MWC tăng 60% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng 33% từ nền cơ sở thấp vào tháng 8 năm trước do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid. Tổng doanh thu lũy kế của TGDĐ và ĐMX năm 2022 tăng 27% so với 8 tháng năm 2021. Riêng tháng 8, doanh thu của các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy ghi nhận mức tăng trưởng là 118%.

Doanh thu online lũy kế tăng trưởng 70% so với cùng kỳ, chiếm 14% tổng doanh thu của MWG. Trong đó, tỷ trọng đónggóp doanh thu của kênh online đối với TGDĐ/ĐMX là 17% và BHX là 3%.

Lợi nhuận sau thuế của công ty trong 8 tháng đầu năm cũng tăng 6%, lên mốc 3.176 tỷ đồng (hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận năm 2022).

Kinh doanh như Thế giới Di động: Mỗi ngày bán 400 tỷ tiền hàng, thu lời hơn chục tỷ đồng - Ảnh 1.

Riêng với BHX, lũy kế 8 tháng, doanh số BHX giảm 15% theo năm. Doanh số tháng 8 giảm 20% so với mức cao điểm cùng kỳ nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp kể từ tháng 3/2022.

BHX đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng những cửa hàng hoạt động không hiệu quả. Hiện, BHX có tổng cộng 1.726 điểm bán hàng, giảm 9 điểm bán hàng so với tháng trước.

Kinh doanh như Thế giới Di động: Mỗi ngày bán 400 tỷ tiền hàng, thu lời hơn chục tỷ đồng - Ảnh 2.

Tăng trưởng doanh thu của Bách hóa Xanh

Doanh thu bình quân đạt 1,36 tỷ đồng cửa hàng trong tháng 8 (chỉ tính các cửa hàng còn tiếp tục hoạt động sau đợt tái cơ cấu), tăng trưởng5% so với tháng liền trước. Con số này tăng 33% so với mức doanh thu trung bình trong quý 1/2022 và tăng 24% so với tháng 4/2022 (thời điểm băt đầu tái cấu trúc). BHX đặt mục tiêu tăng doanh thu trên mỗi của hàng là 3 - 5%/tháng, hướng đến mục tiêu hòa vốn vào cuối năm nay.

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG), do ông Nguyễn Đức Tài đồng sáng lập và điều hành. MWG có giá trị thị trường 4,2 tỷ USD.

Trong năm 2022, Thế giới Di động đưa ra kế hoạch doanh thu thuần là 140.000 tỷ đồng, tăng 12% so với kế hoạch năm 2021. Trong đó, chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75%-80% vào doanh thu thông qua mở mới trung tâm điện máy, Điện Máy Xanh Supermini, TopZone và phát triển mạng lưới cộng tác viên.

Công ty cũng đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 6.350 tỷ đồng, tăng 33,6% so với kế hoạch 2021.

Ngoài Việt Nam, MWG còn đang có mặt tại Campuchia và Indonesia thông qua hoạt động kinh doanh chuỗi bán lẻ điện tử tiêu dùng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại